Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Mách bạn mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox luôn sạch bong, sáng bóng

Đồ dùng inox là những thứ rất dễ bám bẩn trong nhà bếp, lâu ngày sẽ rất khó để làm sạch. Chính vì vậy chị em nội trợ nên bỏ túi ngay những tuyệt chiêu dưới đây để các dụng cụ nhà bếp bằng inox luôn được sạch bong, sáng bóng.

Trong quá trình sử dụng, những thiết bị hay đồ dùng bằng inox rất dễ để lại vết dầu mỡ và dấu vân tay. Ngoài ra, việc lựa chọn sai chất tẩy rửa cũng có thể tạo ra mảng bám, vết xước trên bề mặt các thiết bị inox nhà bếp.

Mẹo giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox luôn sáng bóng

Để loại bỏ những vết đốm, vết ố bám trên bề mặt các thiết bị bằng inox, bạn nên sử dụng bình xịt có chứa nước ấm pha với vài giọt nước rửa bát.

Đầu tiên, hãy xịt nhẹ lên bề mặt thiết bị và dùng khăn mềm lau theo vòng tròn để loại bỏ dấu vân tay, bụi bẩn bám trên đó. Sau đó, hãy dùng một miếng vải khác lau theo một đường đến khi bề mặt khô.

Thực hiện việc này hàng ngày sẽ giúp cho mọi thiết bị nhà bếp bằng inox của gia đình bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ như ngày đầu sử dụng.

Làm sạch vết dầu mỡ trên thiết bị inox

Đầu tiên, bạn hãy pha giấm trắng vào nước ấm cùng với vài giọt nước rửa bát rồi cho vào bình xịt.

Xịt dung dịch này lên khăn lau và lau lên những vết dầu mỡ bám trên các thiết bị nhà bếp bằng inox. Sau đó, lau lại bằng khăn khô theo một đường. vậy là đã loại bỏ được hoàn toàn những vết dầu mỡ xấu xí bám trên bề mặt các thiết bị inox rồi.

Làm sạch các vết bẩn cứng đầu

Những vết bẩn cứng đầu bám trên các thiết bị nhà bếp bằng inox luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu. Cách tốt nhất để loại bỏ chúng là sử dụng hỗn hợp nhão trộn từ baking soda và nước.

Đầu tiên, bạn hãy trộn hỗn hợp lại với nhau đến độ sệt như kem đánh răng. Sau đó, dùng khăn mềm chà nhẹ hỗn hợp theo hình tròn lên vết bẩn. Cuối cùng là rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Trong trường hợp nhà bạn không có sẵn baking soda, bạn có thể thay thế bằng bột ngô, bột mì hoặc kem đánh răng đều được.

Làm sạch bồn rửa bát bằng inox

Với những vết bẩn bám lâu ngày thì hãy thử cách dùng hỗn hợp baking soda như gợi ý trên. Để bồn rửa bát sáng bóng, bạn có thể dùng khăn mềm có nhỏ 1-2 giọt dầu khoáng xoa nhẹ lên bề mặt.

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland