Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mảnh đất 10 tỷ đồng lúc sốt giảm mạnh 4 tỷ đồng, người mua vẫn lo bị hớ

Nhiều nhà đầu tư dù chấp nhận giảm giá rất sâu vẫn không có người mua. Bởi, nhiều khách hàng hiện tại vẫn có tâm lý cầm tiền mặt đứng ngoài quan sát, họ sợ nếu mua hôm nay giá vẫn có thể giảm sâu hơn.

Anh Xuân, nhà đầu tư tại Hà Nội chia sẻ, hiện anh đang mắc kẹt một lô đất có diện tích hơn 1.000m2 tại Thạch Thất (Hà Nội). Mặc dù đã nhiều lần giảm giá,khách chỉ qua xem đất chứ chưa đi đến giao dịch cuối cùng.

Theo anh Xuân, mảnh đất này được anh mua vào đầu năm 2022 với giá 10 tỷ đồng, thời điểm đó thị trường bất động sản vẫn đang diễn biến rất sôi động. Dự tính ban đầu, anh Xuân sẽ tách mảnh đất này thành 18 đến 20 lô với diện tích từ 60 – 80m2, sau đó sang tay lại cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2022 Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội ra quyết định kiểm soát  phân lô tách thửa. Theo đó, mọi toan tính của anh Xuân đều đổ vỡ, mảnh đất nằm bất động.

Do có 40% số tiền đi vay nên từ cuối năm ngoái anh đã chấp nhận giảm xuống 8 tỷ đồng để tìm khách mua. Nhưng họ chỉ tới xem và không liên hệ lại.

Đến đầu tháng 6, do cần tiền gấp anh Xuân mạnh tay rao bán với mức giá 6 tỷ đồng, tức giảm 4 tỷ đồng so với thời điểm mua. Tuy nhiên, khách hàng quan tâm vẫn lưỡng lự chưa xuống tiền. Anh cho biết: Đa phần khách mua thời điểm này đều muốn giảm giá thêm, họ lưỡng lự xuống tiền vì sợ sẽ hớ.

Ảnh minh họa

Dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng cho thấy, giá bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền được điều chỉnh về giá trị thực, gần như nguyên trạng so với thời điểm cuối năm 2021 khi chưa xảy ra cơn sốt đất. Thị trường ghi nhận tình trạng “cắt lỗ”, đặc biệt là phân khúc đất nền. Giá đất nền thứ cấp tại các huyện vùng ven đã giảm 15% – 35% so với đầu năm 2022, còn đất nền dự án cũng giảm từ 8% – 15%.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thực tế quý 1/2023, tình trạng chờ đợi và trầm lắng vẫn tồn tại. Tuy nhiên, thị trường cũng xuất hiện điểm sáng ở các địa phương phát triển mạnh hạ tầng, tốc độ đô thị hóa cao, nhất là sản phẩm nhà ở đầu tư bởi chủ đầu tư uy tín, có pháp lý rõ ràng, phục vụ nhu cầu thực, thanh khoản tốt trong dài hạn, nhu cầu cho thuê cao.

“Trong cơn sốt nhiều khu vực, mảnh đất đã bị thổi giá quá đà, vượt qua giá trị thực, tuy nhiên, giá ảo sẽ xẹp rất nhanh và về đúng bản chất. Hiện nay, một số khu vực đã trở về giá trị thực, song nhiều người mua vẫn có tâm lý chờ đợi bắt đáy. Tuy nhiên, đâu là đáy của thị trường bất động sản chỉ khi nào đi qua chúng ta mới thấy rõ”, ông Đính nói.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland