Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mảnh đất Bắc Ninh rao cắt lỗ 200 triệu, sang tên mới biết họ lời hơn 1 tỷ

Thậm chí khi thị trường đang sốt cũng có người nói ‘Tôi cắt lỗ bán hàng’, nhưng thực tế họ đang cắt lãi đúng hơn là cắt lỗ.

Một nhà đầu tư chia sẻ câu chuyện của  mình khi cách đây vài tháng chị xuống tiền mua lô đất 2,3 tỷ đồng ở Bắc Ninh. Trước khi giao dịch, người bán kể lể rằng họ mua lô đất lúc thị trường nóng sốt với mức giá khoảng 2,5 tỷ đồng, với dự định lướt sóng kiếm 100 – 200 triệu đồng. Ai ngờ thị trường xuống và không kịp thoát hàng. Do không cân đối được tài chính, họ chấp nhận cắt lỗ 200 triệu đồng, bán ra với giá 2,3 tỷ.

“Nhưng khi làm thủ tục sang tên, tôi mới biết mảnh đất này mua từ năm 2019 và giá chỉ 12 triệu đồng/m2, cả khu đất giá trên 1 tỷ”, chị kể.

Trong trường hợp của nhà đầu tư này, thực tế, việc rao “cắt lỗ” giúp người bán lời hơn 1 tỷ đồng.

“Theo kinh nghiệm đầu tư bất động sản mấy chục năm của tôi, từ ‘cắt lỗ’ thời điểm nào cũng có. Thậm chí, thị trường đang sốt cũng có người nói ‘Tôi cắt lỗ bán hàng’”, ông Ngô Thế Vinh – một nhà đầu tư bất động sản – nói thẳng.

Ảnh minh họa

Giá bán đã bắt đầu hạ nhiệt, đã có sự giảm giá, ‘cắt lỗ’. Giá bán đất nền đã giảm từ khá nhiều tại các quận, huyện như Long Biên (giảm 10% so với quý trước), Thanh Trì (giảm 9%)”, ông Lê Đình Hảo – Giám đốc khối kinh doanh Batdongsan.com.vn – cho biết.

Mấy chục năm đầu tư BĐS, ông thấy từ ‘cắt lỗ’ thời điểm nào cũng có. Thậm chí, thị trường đang sốt cũng có người nói ‘Tôi cắt lỗ bán hàng’.  Bởi đó là mức lỗ hay lãi dựa trên kỳ vọng lợi nhuận chứ không phải so với khoản đầu tư gốc.

Ông nói thêm,

Thực tế, thị trường hiện tại đúng là thiên về bán ‘cắt lãi’ hơn. Đa số người bán đất nền ở thời điểm hiện tại đã mua cách đây 1 – 2 năm, tức giai đoạn 2020 – 2021. Hai năm trở lại đây, giá đất nền vốn dĩ tăng mạnh, giờ đâu thể bán dưới giá gốc, vì giá đã neo trên mặt bằng giá mới. Cho nên, giá bán sẽ dựa trên lãi mà nhà đầu tư kỳ vọng”, ông Hảo nói thêm.

Bên cạnh đó, nhìn nhận sâu hơn câu chuyện về giá, Việt Nam đã trải qua một số giai đoạn khủng hoảng với nhiều biến động, ngay cả trong Covid-19 thì giá bất động sản vẫn tăng.

Giờ nhà đầu tư còn tồn tại được, còn giữ được hàng, có nghĩa là họ xác định cuộc chơi trung và dài hạn rồi, chứ không còn là cuộc chơi mua để bán trong ngắn hạn”, ông Hảo nói thêm.

Thị trường bất động sản đã trải qua 2 quý, rất nhiều nhà đầu tư ngắn hạn đã rơi rụng hết rồi”, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh Batdongsan.com.vn – bổ sung. Về dài hạn, ông Quốc Anh cho rằng các vấn đề địa chính trị, lãi suất, lạm phát… sẽ kết thúc trong năm 2023, và năm 2024 sẽ là cơ hội cực lớn cho các nhà đầu tư có sự chuẩn bị tốt.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland