Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Mẹ bán mảnh đất 500 triệu cho con đi học Đại Học: Giờ giá đất lên 5 tỷ, còn con lương chỉ 5 triệu/tháng

Ngày đỗ đại học, mẹ nhắm mắt bán mảnh đất 500 triệu cho tôi đi học. Sau mấy năm mài quần ở giảng đường, tôi đi làm với mức lương 5 triệu, còn mảnh đất ngày xưa của nhà tôi giờ đã lên 5 tỷ…Muốn đi làm tích cóp mua tặng lại mẹ mảnh đất ấy, nhưng giá đất cứ leo thang thế này thì biết đến bao giờ. 

Đầu tư cả gia tài cho con đi học xong, không biết học hành “ấm vào thân” được bao nhiêu nhưng những gì nhận lại được chỉ là những ngày tháng thấy con vùi mặt vào công việc, lương thưởng gửi về chẳng được là bao, cộng với khoản nợ trước đây cứ chồng chất lên từ hồi vay mượn cho con đi học. Thực tế ấy không khó để bắt gặp hiện nay, nhất là những gia đình không mấy khá giả.

Nhưng cha mẹ đều coi đây là những khoản đầu tư đáng giá nhất mà hết sức dành dụm, tiết kiệm từng đồng để con có một tương lai sáng lạng hơn.

Mẹ tôi cả đời quanh quẩn ngoài đồng, tích cóp từng đồng chỉ mong lo được cho tôi có một tương lai sáng lạn. Ngày tôi đỗ đại học, mẹ mừng lắm nhưng nghĩ đến việc làm sao có thể lo cho tôi trong mấy năm ăn học, nước mắt mẹ lại chảy dài.

Và cuối cùng, mảnh đất 1000m2 mẹ cũng nhắm mắt bán đi  được 500 triệu, gửi tiết kiệm để lo cho tôi ăn học đại học ở Hà Nội. Mẹ bảo, cả đời mẹ đầu tắt mặt tối rồi, con phải học thành người để có công ăn việc làm ổn định.

Tôi vẫn dặn lòng học xong đi làm sẽ tích cóp mua tặng lại mẹ mảnh đất ấy.

Tôi học như thiêu thân, vừa học vừa đi làm gia sư kiếm tiền tiêu vặt, thế rồi cuối cùng tôi cũng ra trường. Muốn xin về quê cho gần mẹ lắm, nhưng không có tiền chạy vạy nên lại đành bám trụ lại.

Ảnh minh họa: internet

Lúc mới ra trường, tôi chạy grab để trả tiền  nhà trọ và sinh hoạt hàng ngày. Sau đó, tôi xin được vào làm nhân viên của một công ty nhỏ, lương 5 triệu/tháng. Mức lương này cũng chỉ đủ chi phí cho tôi chi tiêu hàng ngày, chưa để ra được đồng nào biếu mẹ.

Tôi về quê khoe với mẹ, mẹ nói thấy tôi có công việc ổn định vậy là đã yên tâm rồi.

Lần về ấy, tôi nghe bác hàng xóm nói chuyện mảnh đất mà ngày trước mẹ tôi bán, giờ lên giá 5 tỷ rồi. Vừa rồi người ta mới bán lại, có khi  giá còn tăng vì đất bám mặt đường.

Tôi cứ suy nghĩ mãi. Ý định sẽ dành tiền để mua lại đất cho mẹ giờ thấy xa tầm với quá. Cứ đi làm như hiện nay, kể cả lương có tăng lên 20 triệu/tháng thì tôi cũng không thể đủ tiền mua lại mảnh đất ấy…

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland