Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Mẹ chồng bắt đi cửa sau vì lỡ “ăn cơm trước kẻng”, mẹ cô dâu tuyên bố xanh rờn: Khỏi cưới, cháu tôi, tôi nuôi!

Ngày nay, cuộc sống hiện đại nên tư tưởng của người lớn cũng phần nào thoáng hơn rất nhiều so với trước đây, đặc biệt là về vấn đề có bầu trước khi cưới. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những trường hợp khiến cộng đồng mạng phải “dậy sóng”, điển hình như câu chuyện dưới đây.

Trên mạng xã hội, có một cô gái đã kể lại câu chuyện mình bị nhà trai làm khó dễ khi bàn chuyện cưới hỏi vì đã “ăn cơm trước kẻng”.

Cô chia sẻ, mẹ mình là dân buôn bán, không dễ gì bắt nạt. Nhưng biết tin con gái có bầu, lúc bàn chuyện cưới hỏi, bà chưa từng ngẩng mặt lên nhìn nhà trai.

Thậm chí khi nhà trai sang dạm hỏi tay không, bà vẫn chấp nhận. Ăn hỏi chỉ 5 tráp (trong khi phong tục địa phương là 7 hoặc 9), bà vẫn vâng dạ, bảo: “Tôi không bán con”. Nhà trai mỉa mai bà không biết dạy dỗ để con gái “ăn cơm trước kẻng”, bà cũng làm thinh, mặc kệ, coi như không nghe thấy gì.

Nhưng đến khi nhà chồng tương lai bảo đón dâu tôi không được đi cửa chính, mà phải trèo tường phía sau vào, mẹ tôi lập tức gọi sang nhà bên kia: Hủy hôn. ‘Nó bụng mang dạ chửa mà bắt trèo tường à? Ông bà không thấy xót xa con dâu thì phải biết thương cháu mình. Đã không thương thì khỏi cưới xin gì nữa. Con cháu tôi, tự tôi nuôi’.”, cô gái kể.

Ảnh: MXH

Vì con gái lỡ dại, bà đã nhẫn nhịn từ khi dạm ngõ đến ăn hỏi, chịu nhún nhường khi nhà trai móc xỉa. Nhưng đến quy định bắt con gái trèo tường vào, bà nhất định từ chối, nhất thì huỷ hôn chứ không để con gái bị nhà người ta coi thường như vậy.

Phản ứng của mẹ cô dâu đã khiến dân tình dành cho bà lời khen không ngớt. Cho rằng quyết định của mẹ cô dâu quá đúng đắn, nếu cho qua chuyện này thì về nhà chồng con gái bà cũng phải sống khổ cực, không hạnh phúc gì.

Không khó để bắt gặp những trường hợp như vậy, nhất là ở những nơi còn lạc hậu, cổ hủ.

Nhiều người cũng lên tiếng phê phán những tục lệ cổ hủ này. Và cho rằng, cuộc sống hiện đại, không nên quá khắt khe như vậy, miễn sao con cháu sống hạnh phúc, êm ấm với nhau là được!

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland