Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

“Mẹ ơi, con ước ao 1 lần được mẹ đi họp cho con” – Bức thư của bé gái 10 tuổi gửi cha mẹ khiến ai cũng nghẹn ngào

Bố mẹ đều có gia đình mới, cô bé lớp 5 sống với bà ngoại và nhiều năm nay không được bố mẹ quan tâm. Bức thư em viết gửi bố mẹ khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, xót xa

Mới đây, mạng xã hội xôn xao bức thư của một học sinh lớp 5 ở Nghệ An gửi đi thi viết thư quốc tế. Bức thư này, cô bé viết cho mẹ kể về quãng thời gian dài 6 năm thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của cả bố và mẹ. Từng chữ nắn nót của cô bé với những lời chất chứa bao nỗi niềm khiến người lớn phải nghẹn ngào.

Cô gái viết trong thư: “Mẹ ơi, từ khi con được 2 tuổi mẹ đã để con ở nhà với bố và bà nội rồi con đi kiếm tiền xa. Lúc đó người ta bảo mẹ đi xa kiếm nhiều tiền. Mẹ gọi điện bảo kiếm tiền xây nhà, mua quần áo đẹp cho con…”

Theo những lời tâm sự cô bé viết trong thư thì mẹ đi làm xa đã 6 năm, từ đó ít về nhà. Cũng trong 6 năm đó, bố mẹ cô ấy cãi nhau và không ở chung nữa, chỉ có bà cô ấy đi họp phụ huynh – cô bé chỉ ước một lần được mẹ đi họp phụ huynh cho giống như các bạn đồng trang lứa.

Nghẹn lòng bức thư bé gái lớp 5 mong một lần được mẹ đi họp phụ huynh | Báo Dân trí

Ảnh: Dân Trí 

Mẹ nói đi kiếm tiền xây nhà , nhưng bây giờ em viết vẫn ở nhà cũ của bà nội. Khi em học lớp 4 thì mẹ về quê. Ở với mẹ được đúng 1 tuần thì mẹ xách vali về nhà ông bà ngoại. Kể từ năm đó, em không còn được sống với mẹ nữa. Nhiều khi mẹ chỉ đến đón , mua sữa, mua quần áo cho em rồi vội vàng đi ngay.

Trong 5 năm học, em chưa một lần được đi họp phụ huynh. Bố luôn bận rộn đi làm, còn mẹ đi làm xa , chỉ có bà nội. Em biết bố mẹ không còn bên nhau nữa nên em không có quyền yêu cầu đi họp cho em.

“Nhưng mẹ ơi, con ước rằng mẹ có thể đến dự buổi họp cho con một lần”.-cô bé viết.

Trong thư, bé cũng bày tỏ sự xót xa khi cả bố và mẹ đều đã có gia đình khác, có những người con riêng khác. em mong rằng dù mẹ có hai em nhỏ nhưng sẽ vẫn luôn nhớ đến em.

Em bày tỏ mình ghen tị với hai bạn lắm vì được ở với mẹ cả ngày mà mẹ còn cho đi chơi. Giá như em được ở bên mẹ như vậy thì tốt biết mấy.

Bố cũng có thêm em bé mới, cứ như vậy em sợ sẽ không còn ai nhớ đến em nữa cả.

Những lời cô bé viết trong bức thư gửi mẹ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Cuối thư, cô gái cho biết rất yêu mẹ, mong mẹ luôn hạnh phúc và đừng quên mình: “Con yêu mẹ. Điều con muốn là mẹ luôn hạnh phúc và đừng quên con nhé“.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland