Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới bất động sản ‘chơi dài’ sau Tết: Khai xuân hơn 1 tuần nay rồi vẫn chưa có khách ‘mở hàng’

Khung cảnh trầm lắng vẫn bao trùm toàn bộ thị trường, một số văn phòng môi giới “đìu hiu” không có khách hàng, dù đã chọn ngày đẹp khai xuân từ tuần trước.

Thường thì thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán là lúc thị trường bất động sản diễn biến sôi động, giá liên tục tăng mạnh. Thậm chí, liên tục các cơn “sốt đất” lớn nhỏ sẽ xảy ra. Chỉ một năm trước, cơn sốt đất nền đã bùng lên mạnh mẽ tại nhiều địa phương. Bắt nguồn từ thời điểm cuối năm 2021, Chính phủ thúc đẩy đầu tư công và hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm tại nhiều địa phương được phê duyệt, đẩy mạnh đầu tư.

Anh Nguyễn Văn Tú, môi giới bất động sản tại vùng ven Hà Nội chia sẻ: “Mới chỉ mùng 2 Tết Nguyên đán năm 2022, nhà đầu tư đã liên tục liên hệ nhờ tôi dẫn đi xem đất. Nhiều người vì sợ mất hàng nên chốt cọc rất nhanh chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Có những ngày, tôi có tới 3 giao dịch thành công”.

Nhưng tất cả chỉ còn là câu chuyện ở quá khứ, năm nay thị trường vẫn trong cảnh ảm đạm bắt đầu từ giữa năm 2022. Nhiều văn phòng môi giới dù đã khai xuân 1 tuần nhưng vẫn chưa có vị khách nào ghé tới.

\
Ảnh minh họa 

Anh Nguyễn Thanh Long, chủ một phòng môi giới bất động sản tại vùng ven Hà Nội chia sẻ:“Năm nay thị trường diễn biến đã khác, không còn cảnh nhà đầu tư nô nức đi xem, giao dịch đất. Thay vào đó, thị trường diễn biến rất trầm lắng. Dù đã khai xuân 1 tuần nay nhưng vẫn chưa có khách hàng nào tới văn phòng của tôi. Chỉ có một vài người liên hệ hỏi về giá bán hiện nay, nhưng cũng không thấy hẹn ngày tới”, anh Long nói.

Hiện nay, lượng người bán đang nhiều hơn người mua nên rất khó tìm được khách hàng. Bên cạnh đó, tâm lý nhà đầu tư bất động sản đang e dè, sợ rằng nếu hôm nay giá có thể còn giảm nên chưa xuống tiền. Kéo theo thanh khoản trên thị trường đã thấp càng thấp hơn.

Người mua bất động sản, đa phần cũng chỉ có đủ khoảng 40 – 50% lượng tiền, còn lại là sẽ vay ngân hàng. Trong khi đó, kênh vốn này đang bị kiểm soát chặt nên khó sử dụng. Cùng đó, lãi suất ngân hàng đang neo cao nên dù dễ vay người mua nhà cũng sẽ cân nhắc tới việc sử dụng đòn bẩy

Trong khi đó, nhưng người có sẵn tiền mặt hiện nay đều trong trạng thái chờ đợi thị trường xuất hiện tín hiệu mới. Bên cạnh đó, để an toàn nhiều người sẽ gửi ngân hàng để hưởng lãi suất cao. Do vậy, thị trường thời gian này vẫn sẽ có nhiều khó khăn, đặc biệt là thanh khoản.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland