Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới bất động sản: Hàng ngộp giá rẻ ‘dâng tận tay’ nhưng cũng không dám ôm vào

Nếu như trước đây, hàng cắt lỗ sâu chưa kịp rao bán đã có môi giới ôm vào thì bây giờ dù có được ‘dâng tận tay’ môi giới cũng “sợ” không dám ôm.

Quý II/2022, thị trường bất động sản đột ngột bị “phanh gấp” khi những chính sách tiền tệ có sự thay đổi, tín dụng và trái phiếu được kiểm soát chặt chẽ, khiến thanh khoản sụt giảm nhanh chóng.

Quá đột ngột, không ít nhà đầu tư chưa kịp “thoát hàng” thì thị trường đã bị đóng băng . Nhất là những người sử dụng đòn bẩy để mua.

Một môi giới cho biết, việc bán cắt lỗ diễn ra ngày càng nhiều. Người bán chấp nhận “xuống nước” để thoát hàng nhưng cũng khó tìm người mua. Bởi thực tế, việc tìm kiếm dòng tiền rất khó, nhà đầu tư cũng không còn tiền để mua.

Thậm chí, nhiều môi giới cũng đã gọi cho khách hàng cũ nhưng ai cũng từ chối mua, dù nhiều chủ đất đang chấp nhận cắt lỗ ở mức 20 – 30%, thậm chí hơn, sẽ tùy vào vị trí của mảnh đất.

Nếu trước kia thị trường vẫn có thanh khoản, gặp hàng rẻ anh em môi giới góp tiền ôm vào. Nhưng nói thật, giờ giao dịch không có, có dâng tận tay môi giới cũng dám và không có tiền để ôm lúc này.

Ảnh minh hoạ

Anh Vũ Thanh Tùng, chủ một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội chia sẻ, thời gian gần đây, có tuần văn phòng anh tiếp tới 20 vị khách ghé tới. Song, những người này đến không phải để hỏi mua mà muốn bán lô đất đang nắm giữ.

Bên cạnh đó, anh Tùng cũng chia sẻ, văn phòng môi giới mua bán đất cũng tương tự như nhà đầu tư. Do vậy, cũng sẽ lựa chọn thời điểm hợp lý để mua vào với mức giá tốt nhất.

Thực tế, dù giá bất động sản đang có xu hướng giảm, nhưng giá vẫn neo ở mức cao, vượt khả năng tài chính của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư dù muốn tiếp tục mua vào lúc này nhưng, khó khăn về dòng tiền là rào cản lớn khiến thanh khoản ngày càng sụt giảm.

Không khó để lý giải về tình trạng trên, những đợt “sốt nóng” đã đẩy giá đất ở lên cao hơn rất nhiều giá trị thực và mặt bằng chung, nên thời điểm hiện tại nhà đầu tư không dám bỏ tiền vào nữa. Người có nhu cầu cũng không đủ khả năng mua, nên thị trường không có giao dịch, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính nhận định.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng, phân khúc bất động sản như đất nền, nhà phố… đã đẩy giá tăng quá ảo sẽ mất thanh khoản thời gian dài nếu tiếp tục neo giá bán cao như hiện nay. Việc giá bất động sản có thể được nhà đầu tư bán giảm 20 – 30% so với thị trường là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland