Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới bất động sản kỳ cựu: Những khách mua nhà sành sỏi sẽ để ý rất kỹ đến vấn đề ngập lụt

Mua nhà ở những con đường thường xuyên ngập lụt sau những trận mưa lớn thì chủ nhà méo mặt bởi vì dù có giảm giá nhưng vẫn khó bán lại. Ở cũng khổ mà bán đi cũng khó!

Chị Nguyễn Thùy Linh mua nhà ở phố Đông Thiên – quận Hoàng Mai – Hà Nội, cứ mỗi lần mưa lớn xảy ra là ngõ nhà chị lại bị ngập sâu.

Chị Linh chia sẻ: “Gia đình của tôi đã mua nhà ở đây được 3 năm, lúc mua thì thấy căn nhà nằm trong con ngõ rộng và giá cả hợp lý cho nên tôi đã nhanh chóng xuống tiền. Mặc dù vậy, về ở được khoảng nửa năm thì đến mùa mưa bão ở Hà Nội thì chúng tôi mới tá hỏa bởi vì cứ sau mỗi trận mưa lớn là tầng 1 của căn nhà đã bị ngập. Mặc dù nền nhà cao hơn đường 20cm, tuy nhiên gặp cơn mưa lớn thì ngập và rác thải vẫn tràn vào nhà, có nhiều đồ đạc ở tầng 1 bị ngập nước đã bị hư hỏng”.

Sau mỗi cơn mưa thì cả nhà chị lại phải vệ sinh nhà cửa, đồ dùng và rất mất công. Khổ nhất vẫn là nước bẩn tràn vào bể ngầm nước sinh hoạt đã khiến cho chị phải lau dọn bể vô cùng mệt.

Chịu khổ sở 2 năm thì vợ chồng chị thấy quá bất tiện cho nên rao bán nhà. Trong thời gian đầu, chị Linh rao bán cao hơn lúc mua khoảng 400 triệu đồng tuy nhiên để nửa năm không có ai hỏi, chị Linh đành phải giảm về dưới giá lúc mua. Dù vậy thì đến hiện tại căn nhà vẫn chưa có khách chốt.

Ảnh minh họa

Cũng tương tự, anh Trần Văn Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đã rao bán căn nhà của mình ở phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân – Hà Nội) bởi vì thường xuyên bị ngập nước. Căn nhà nằm ở trong ngõ tuy nhiên ngõ rộng, nhà đẹp, gần đường lớn cho nên anh Minh đã nhanh chóng xuống tiền mua. Lúc mua thì thấy chủ nhà để nền cao hơn đường từ 40 – 50cm tuy nhiên anh Minh không mấy để ý nguyên nhân.

Khi về ở được gần 1 năm thì anh Minh mới phát hiện ra căn nhà của mình nằm ở khu vực ngập nước nặng. Mặc dù nước không tràn vào nền nhà nhưng cứ mỗi cơn mưa to là đường ngập cho nên việc đi lại vô cùng khó khăn.

Chính vì thế mà anh Minh đã quyết định bán nhà để chuyển đi nơi khác để sống. Sau thời gian 3 tháng đăng tin, bởi vì căn nhà bán với mức giá rẻ nên đã tìm được khách hỏi mua. Dù vậy thì hôm khách đến cọc tiền, đúng ngày có trận mưa lớn ngập đường nên khách đã nhanh chóng quay xe, không mua nữa.

Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh – ông Giang Anh Tuấn nói rằng, những căn nhà nằm ở khu vực bị ngập nước thường sẽ có mức giá rẻ hơn thị trường, kén khách hơn.

Đối với những người mua nhà, ngoài giá cả, phong thủy, cơ sở hạ tầng giao thông cùng với môi trường sống, ngập nước chính là yếu tố được đưa vào khảo sát đầu tiên. Bởi lẽ là mua nhà ở những khu vực dễ bị ngập nước không những đi lại khó khăn mà cuộc sống cũng bị ảnh hưởng, chi phí cũng bị thiệt hại.

Và theo ông Tuấn, có rất nhiều cách để nhận biết căn nhà có có vấn đề với mưa ngập hay là không.

Đầu tiên chính là quan sát độ cao của cốt nền căn nhà so với những căn nhà xung quanh. Nếu như cốt nền nhà của khu vực này cao hẳn lên so với những căn nhà xung quanh thì thường là khu dễ bị ngập lụt. Khi trời mưa thì sẽ khó khăn hơn để về nhà bởi vì phải qua vùng nước ngập sâu.

Ông Tuấn nhấn mạnh, phần lớn nhà xung quanh có cốt nền cao là đường trước nhà dễ ngập. Bên cạnh đó, những người mua nhà cũng nên quan sát chân tường nhà của khu vực cần khảo sát.

Nếu như trời mưa khô ráo mà chân tường có rong rêu bám sát, có vết ố chạy song song với chân tường thì có nghĩa là nước sẽ cao đến đó khi ngập. Không những thế, người mua nhà cũng nên hỏi kỹ người dân sống ở xung quanh đó để biết được mức độ nước ngập ra sao.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland