Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới ‘cuốn gói’ rút khỏi thị trường tỉnh, nhà đầu tư “mắc kẹt” vì không thoát được hàng

 Nhiều nhà đầu tư hiện nay muốn ra hàng cũng khó tìm được môi giới từng bán sản phẩm trước đó cho mình. Vì môi giới đã nhanh chóng cuốn gói rút hết khỏi thị trường tỉnh.

Đầu năm 2021, khi thị trường đất nền tỉnh lân cận Tp.HCM nóng sốt cục bộ, môi giới khắp nơi đổ về để tìm kiếm cơ hội làm ăn. Một số khu vực như Định Quán, Cẩm Mỹ, Long Thành,… môi giới từng dồn về để làm ăn thời điểm nóng sốt. Hiện nay, thị trường trầm lắng, các môi giới rút gần hết. Chỉ còn lại một số môi giới sống trên địa bàn còn hoạt động.

Chị Ng vốn là một giáo viên cấp 1, bỏ nghề đi làm môi giới. Sau thời gian hoạt động tại thị trường khu Đông, Tp.HCM, chị tìm đến Định Quán vì nơi đây sôi động mua bán. Thời điểm giữa năm 2021 đến đầu năm 2022, chị thuê trọ dưới khu vực này để tiện công việc đi lại, gặp khách đầu tư.

Nhưng đến nay, chị Ng đã quay trở lại Tp.HCM và tìm kiếm công việc buôn bán khác để có thêm thu nhập vì thị trường hết sốt . Theo chị Ng, hiện chị vẫn nhận nguồn hàng rao bán từ nhà đầu tư. Tuy nhiên, do thị trường yếu thanh khoản nên việc bán ra ở thời điểm này rất khó. Hơn nữa, do không còn ở dưới đó nên khách gửi lại thường sẽ đẩy sang các anh em khu vực để rao bán cùng.

Ảnh minh họa 

Không chỉ chị Ng, mà rất nhiều môi giới tại thị trường Tp.HCM đã dồn về khu vực tỉnh theo cơn sốt đất và hiện tại rút về hoặc bỏ nghề. Không ít trong số đó, thậm chí không nhận hàng gửi bán từ nhà đầu tư do không còn ở địa bàn. Hoặc họ sẽ gửi môi giới khác rao bán hoặc nhận nhưng gần như không hồi âm.

Điều này khiến không ít nhà đầu tư ôm bất động sản tỉnh khó khăn trong khâu ra hàng. Khi thị trường hạ nhiệt, nhà đầu tư không dễ tìm môi giới từng bán hàng trước đó cho mình, bởi đa phần đã rời đi khi thị trường gặp khó.

Anh B cũng là trường hợp quay trở lại thị trường Tp.HCM sau thời gian đất tỉnh im ắng. Đến nay, anh chủ yếu môi giới các nền đất giá giảm sâu tại khu vực quận 9. Anh chia sẻ, dù sao bán đất ngộp giá tại khu vực Tp.HCM vẫn dễ hơn nhiều so với đất nền tỉnh. Hiện thị trường đất nền tỉnh gần như bất động giao dịch cũng như hoạt động mua bán. Có sản phẩm giảm đến 50% vẫn khó ra hàng.

Tình trạng môi giới ồ ạt vào thị trường lúc nóng sốt và rút lui khi thị trường nguội giao dịch đã diễn ra trước đó. Ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, không ít môi giới bất động sản hoạt động kiểu “mùa vụ”. Lúc nóng sốt vào thị trường rất đông nhưng khi thị trường hạ nhiệt là rút lui, để lại hệ quả cho những người mua. Đây là những môi giới thiếu chuyên nghiệp, kiểu “ăn xổi ở thì”, thậm chí là những đối tượng thao túng, tiếp tay thổi giá thị trường và đồng loạt rút lui khi thị trường nguội lạnh.

Quả thực, hiện nhiều nhà đầu tư mua đất tỉnh liên hệ môi giới để hỏi thăm tình hình thị trường hoặc gửi bán nhưng trong số đó, không ít người nhận được câu trả lời là môi giới không còn hoạt động trên địa bàn. Việc ra hàng của nhà đầu tư cũng trở nên khó khăn vì không phải ai cũng rành rọt khu vực đầu tư. Thậm chí, việc mua bán, ra hàng của một số nhà đầu tư đôi khi phụ thuộc rất nhiều vào môi giới khu vực. Cho nên, khi môi giới rút đi, nhiều nhà đầu tư loay hoay với việc ra hàng.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland