Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới rao bán đất nền cạnh tranh với Shark Thuỷ: Chỉ 120 triệu đồng/lô, sổ đỏ đầy đủ, rẻ hơn 1/3 giá của Shark Thuỷ

Những lô đất mà Shark Thuỷ sử dụng để gạt nợ cho nhà đầu tư đang được đổ đồng với giá 300 triệu đồng, trong khi đó môi giới đang rao bán đất nền cạnh tranh chỉ 120 triệu đồng/lô, sổ đỏ đầy đủ, rẻ hơn 1/3 giá của Shark Thuỷ. 

Cụ thể, tại một dự án ở Thanh Hóa, chủ đầu tư là Công ty Đại Nam Á, Tập đoàn Egroup đang có 75 lô đất, diện tích từ 100–194m2, giá đổi nợ đổ đồng cho nhà đầu tư là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ được gạt nợ 100 triệu đồng, phải vào thêm tiền 200 triệu đồng. Đất đã có sổ đỏ, nhưng sẽ sang tên theo từng block 10 lô.

Ngay lập tức, trên nhóm diễn đàn mua bán nhà đất, nhà đầu tư T.A cho rằng, những lô đất tương tự như vậy ở Thanh Hoá chỉ có giá thị trường dao động 100-150 triệu đồng/lô và thấp hơn 1/3 với giá lô đất đổ đồng mà Shark Thuỷ đưa ra

Một môi giới tên H. cũng đang chào bán nhiều lô đất thổ cư phân lô, được quảng cáo cũng ở gần những lô đất của Shark Thuỷ nhưng chỉ bán với giá 120 triệu đồng/lô trong nhóm mua bán nhà đất Thanh Hoá.

Ảnh minh hoạ 

Theo chị H, 120 triệu đồng/lô là mức giá dành cho lô đất lớn chưa tách sổ. Việc chuyển nhượng như vậy sẽ tiết kiệm 2 lần thuế phí sang tên. Nếu tách riêng sổ, giá sẽ khác và khi nhận cọc sẽ có thưởng phạt đầy đủ, môi giới này nhấn mạnh. Cam kết về pháp lý cho khách, nếu không ra sổ sẽ đền gấp đôi.

Chị cho biết, khu vực này sẽ giống như Sóc Sơn 5 năm trước, khi mà cho không ai lấy, mà giờ giá đất khu vực này lên tới tiền tỷ.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cũng ngờ vực  và đang lo ngại về tính pháp lý của loại hình đất thổ cư phân lô, nhất là trong thời điểm siết chặt hình thức “phân lô bán nền”.

Ngoài ra, cũng có người cho rằng đây là sự so sánh khập khiễng khi những lô đất mà Shark Thuỷ công bố để trừ nợ với nhà đầu tư có vị trí, hạ tầng giao thông, hạ tầng cơ sở và có diện tích đa dạng, khác với lô đất mà một số môi giới ở Thanh Hoá chào bán.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland