Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Môi giới tung quảng cáo ‘giá nhà giảm sập sàn’, nhiều người sập bẫy vì tưởng ‘mồi ngon’

Rao bán các căn hộ đại hạ giá để hút khách rồi khi khách gọi đến hỏi mua, môi giới lại hồn nhiên nói “đã bán hết”. Đây chính là chiêu trò câu khách nhằm lấy thông tin khách hàng hoặc để mời chào những sản phẩm khác đang cần “đẩy hàng”.

Theo lời quảng cáo của một môi giới trên Facebook, một căn biệt thự diện tích 70,8m2 tại khu đô thị lớn tại Hà Nội hiện được chủ nhà giảm giá tới 10 tỷ đồng so với lúc đỉnh cao, xuống hơn 15 tỷ đồng. Đáng nói là căn biệt thự này sở hữu vị trí đắc địa khi trước mặt là khu công viên rộng lớn, có đầy đủ sân tennis, sân bóng rổ, hồ bơi…

Thông tin này đã nhanh chóng thu hút được dư luận. Tuy nhiên, nếu là người có kinh nghiệm và để ý kỹ, người xem đều nhận ra người bán này đã quá lời khi gọi căn nhà 70,8m2 là biệt thự. Thực chất đây chỉ là một căn liền kề hoặc nhà phố.

Và khi khách gọi đến hỏi mua, môi giới lại hồn nhiên nói “đã bán hết”. Theo chuyên gia, đây chính là chiêu trò câu khách nhằm lấy thông tin khách hàng hoặc để mời chào những sản phẩm khác đang cần “đẩy hàng”.

Đây là những nhân tố rất nguy hiểm, gây nhiễu loạn thị trường và cần được xem là lừa đảo, phải bị xử lý nghiêm.

Ảnh minh họa

Thực tế, thanh khoản suy giảm trầm trọng vẫn đang là vấn đề khó khăn nhất của thị trường bất động sản hiện nay. Việc tìm giải pháp tình thế hay lâu dài để giải quyết vấn đề này đều rất cần thiết.

Thanh khoản của thị trường bất động sản được ví là điểm mấu chốt tạo ra sự đóng băng hoặc phục hồi cho kênh đầu tư này. Khi thanh khoản tăng, đồng nghĩa lượng giao dịch cũng tăng, doanh nghiệp địa ốc sẽ có dòng nhựa sống để nuôi bộ máy và triển khai dự án. Ngược lại, nếu thanh khoản giảm, thị trường sẽ rơi vào trạng thái trầm lắng, việc huy động vốn từ khách hàng của các doanh nghiệp trở nên khó khăn khiến các hoạt động triển khai dự án cũng trở nên chật vật.

Trên thực tế, thanh khoản toàn thị trường bất động sản hiện nay đang suy giảm trầm trọng. Theo báo cáo tháng 1/2023 của Batdongsan.com.vn, lượt tìm mua và lượng tin đăng của nhiều loại hình bất động sản từ nhà riêng, nhà mặt phố cho đến đất nền, đất dự án đều ghi nhận mức giảm đáng kể.

Trong đó, đất nền và đất dự án có mức giảm sâu nhất. Cụ thể, trong tháng 1/2023, lượng tìm kiếm đất nền giảm từ 56 – 66%, số tin đăng giảm từ 66 – 76% so với tháng 1/2022.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland