Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Một ngành nghề có tên lạ hoắc: Lương có thể lên tới 50 triệu đồng/tháng nhưng nghe yêu cầu mà ‘toát mồ hôi’

Đây là một ngành nghề có thể nói là tương đối mới ở Việt Nam, mức lương có thể lên đến 50 triệu 1 tháng. Nếu bạn có thể đáp ứng được các yêu cầu nêu trong bài viết thì đây là một gợi ý nghề nghiệp không tồi. 

Ngành nghề này có tên gọi: Quản lý rủi ro, bạn có thể quan tâm đến vị trí chuyên viên quản lý rủi ro.

Đây là vị trí đang được tuyển dụng nhiều trong các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng hiện nay. Quản lý rủi ro là công việc giàu tiềm năng, có mức thu nhập tương đối cao, hứa hẹn phát triển trong vài năm tới. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ còn mơ hồ về công việc này, chưa có đầy đủ kiến thức. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này:

 

CHUYÊN VIÊN QUẢN LÝ RỦI RO LÀ GÌ? CÔNG VIỆC CỤ THỂ RA SAO?

Chuyên viên quản lý rủi ro được biết đến là một vị trí thuộc bộ phận tài chính của các công ty hoạt động trong lĩnh vực: Tài chính – ngân hàng, chứng khoán, tiền tệ,…

Nhiệm vụ chính của họ liên quan đến việc phân tích, kiểm soát cũng như xử lý toàn bộ các vấn đề rủi ro, những hạn chế có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc làm hạn chế tổn thất. Đồng thời giúp cho hoạt động kinh doanh đạt năng suất, hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, tùy vào từng doanh nghiệp mà công việc của chuyên viên quản lý rủi ro sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ sẽ vẫn chịu trách nhiệm cho các việc:

Thực hiện hoạt động phân tích, đo lường các trường hợp rủi ro, những điều không may có thể xảy ra với doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở để đưa ra tiêu chí, chính sách cũng như biện pháp phòng ngừa phù hợp.; Triển khai các chính sách quản lý rủi ro đã đề ra, đồng thời phổ biến cho các phòng ban liên quan;

Các chuyên viên vị trí này cần hợp tác với các bộ phận khác để có được thông tin cần thiết và kiểm soát được hoạt động của doanh nghiệp một cách sát sao nhất.; Làm báo cáo định kỳ theo yêu cầu của cấp trên, cập nhật tiến độ công việc thường xuyên.

Tuy nhiên, đối với vị trí này, các nhà tuyển dụng thường đặt ra yêu cầu, tiêu chí khắt khe. Cụ thể, bạn cần đảm bảo những điều sau:

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan đến tài chính – ngân hàng, lĩnh vực chứng khoán hoặc về hệ thống thông tin kinh tế,…
Am hiểu kiến thức trong lĩnh vực chứng khoán, kiểm toán, có kinh nghiệm trong ngành.
Thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, nhất là sử dụng Excel và VBA.
Có khả năng giao tiếp và viết tiếng Anh tốt, làm việc được với khách hàng, đối tác nước ngoài.
Là người có tư duy logic, khả năng phân tích, đối chiếu dữ liệu tốt.
Có thể làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt, có tầm nhìn và lường trước được những rủi ro.
Chịu được áp lực cao, khối lượng công việc lớn.

NGÀNH NGHỀ QUẢN LÝ RỦI RO CÓ MỨC LƯƠNG BAO NHIÊU?

Đối với vị trí chuyên viên quản lý rủi ro, mức thu nhập được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung của nghề. Tuy nhiên, tùy vào kinh nghiệm, trình độ cũng như doanh nghiệp mà bạn đang làm việc sẽ nhận được mức lương, tổng thu nhập khác nhau .

Bạn có thể đảm nhận các vị trí từ nhân viên, chuyên viên, trưởng phòng, đến giám đốc tùy vào năng lực và kinh nghiệm của bạn. Mức lương sẽ giao động từ 18-50 triệu đồng, hoặc có thể hơn.

Sau khi ra trường, ứng viên tiềm năng có thể làm việc tại các vị trí:

– Làm chuyên viên quản lý rủi ro trong các doanh nghiệp với vai trò là phân tích dữ liệu thị trường, tình hình doanh nghiệp,…

– Làm việc tại các bộ phận quản lý rủi ro ở các ngân hàng với nhiệm vụ chính là quản trị rủi ro về tín dụng, rủi ro thị trường.

– Làm việc trong các công ty chứng khoán với vai trò phân tích thị trường dòng chảy, dự đoán rủi ro tài chính.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland