Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mua 1 triệu đồng/m2 đất vườn, tưởng hốt bạc hoá ra phải “cầm hơi” qua ngày

Từng là bất động sản “đẻ ra tiền” cho nhà đầu tư, nhưng hiện nay những mảnh đất vườn tại các tỉnh lân cận Tp.HCM đang nằm dài chờ thị trường, nhà đầu tư tưởng hốt bạc hoá ra phải “cầm hơi” qua ngày.

Nhiều người mua đất vườn với mục đích đầu tư là chính, không ít nhà đầu tư lo lắng vì loại hình này đang “tụt dốc không phanh”.

Đến nay, khi các phân khúc chậm giao dịch, loại hình này gần như “bất động”. Khá nhiều nhà đầu tư ôm đất vườn cách đây 1-2 năm chấp nhận câu chuyện bán lỗ hoặc may mắn là bán được ngang giá.

Thay vì các đợt tăng giá liên tục, hiện phân khúc này đã hạ nhiệt rõ nét. Mức giảm giá trên dưới 20% so với giai đoạn đầu năm 2022. Đây cũng là loại hình bất động sản mà nhiều nhà đầu tư (bao gồm nhà đầu tư tay ngang và lâu năm) đang mắc kẹt dòng tiền.

Ảnh minh họa

Từng góp tiền với bạn đầu tư lô đất vườn tại Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu với giá gần 2 tỉ đồng từ đầu năm 2022, anh Hùng (ngụ Q.7, Tp.HCM) kỳ vọng sang tay lời ngay, không ngờ đến nay giá lô đất không tăng lên mà còn giảm khoảng 200 triệu đồng so với giá mua vào.

Hay anh Q, sở hữu 4 lô đất vườn tại Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) với mức giá 1-2 triệu đồng mỗi m2, anh tính sẽ thu lời gấp đôi, gấp ba sau một năm. Thế nhưng, không như dự tính của anh khi suốt thời gian qua thị trường bất động sản gặp khó. Hiện các mảnh đất vườn diện tích lớn của anh Q đang giảm giá từ 2 tỉ đồng (giá mua vào) xuống còn 1.6-1.7 tỉ đồng.

Không muốn bán với giá này, nhưng nếu càng để thì bản thân anh Q cũng không rõ thời điểm này giá quay trở lại. Trong khi, bản thân anh đang phải gồng gánh tài chính đầu tư.

Theo một nhà đầu tư kì cựu trong lĩnh vực bất động sản, đất vườn sẽ là phân khúc hồi phục chậm nhất. Lý do, đây là loại hình chủ yếu phục vụ nhu cầu đầu tư, đầu cơ, ở thực rất ít. Mặt bằng giá có thể sẽ trên đà suy giảm hoặc đi ngang cho đến hết năm 2024.

Mặt khác, tâm lý nhà đầu tư hiện nay, bao gồm cả nhà đầu tư “mạnh vốn” là chờ. Họ đang chờ thị trường giảm giá sâu hơn nữa, chờ tín hiệu của nền kinh tế, chờ động thái tiếp theo của cơ quan quản lý nhà nước,… rồi mới đưa ra quyết định đầu tư. Vì thế, thị trường bất động sản nói chung, đất vườn nó riêng dự báo tiếp tục khó khăn về thanh khoản.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland