Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mua chung lô đất hơn 3 tỷ, giờ chấp nhận bán lỗ thu tiền về gửi ngân hàng, không mong gì lời lãi

Sau hơn 2 năm mua chung lô đất hơn 3 tỷ, để tiền nằm trong đất, không chỉ riêng tôi mà một vài người trong nhóm cũng thà lỗ mà thu được tiền về gửi ngân hàng còn hơn ngâm tiền trong đất không biết khi nào mới thu lại được. 

Tôi góp chung với một nhóm bạn đầu tư mua một miếng đất dự án 140 m2, giá 3,15 tỷ đồng tại Quảng Ninh. Ban đầu tôi thấy rất tiềm năng vì nằm gần khu công nghiệp, gần chợ vì thế được cả nhóm rất hào hứng đầu tư. Khi đó chúng tôi chỉ định mua với mục đích lướt sóng bởi thời điểm đó thị trường bất động sản ở khắp nơi đều sốt.

Cụ thể, nhóm tôi gồm 7 người, mỗi người góp vốn 450 triệu đồng. Về phần tôi, 450 triệu đồng đó là tiền nhàn rỗi tiết kiệm được của hai vợ chồng.

Trước đó, nhóm của tôi cũng đã lướt sóng 4 lô đất, mỗi lô lãi từ 200-300 triệu đồng trong vòng 1-2 tháng. Thế nhưng, lần này lại không như dự tính, cả nhóm chúng tôi lại vô tình trở thành nhà đầu tư. Lô đất đó mua từ cuối tháng 2/2021 đến nay hơn 2 năm.

Lúc đó, thị trường bất động sản vẫn còn nhộn nhịp chưa rơi vào trầm lắng, có khá nhiều khách đến xem, cũng đã có người đặt cọc và trả chênh hơn 300 triệu so với giá gốc chúng tôi mua. Nhưng vì nhiều lý do, khách hủy cọc. Hoặc có khách khác trả giá không chênh nhiều so với giá chúng tôi đầu tư nên cả nhóm quyết định giữ.Vì muốn giá cao hơn bởi lúc đó cũng đầu tư được hơn nửa năm, phần lời chia sau khi bán phải kha khá thì mới bán.

Ảnh minh họa

Cũng đã có người trong nhóm muốn bán dù lãi ít để lấy tiền về nhưng anh trưởng nhóm lại cho rằng đầu tư lâu thì càng lên giá, chờ đợi thêm vài tháng nữa tìm khách trả giá cao hơn.

Không ngờ, thị trường rơi vào trầm lắng. Lúc này, muốn thu tiền về, chúng tôi chỉ còn cách bán bằng với giá ban đầu mua vào. Khi đó vào tầm tháng 5/2022, sau hơn 1 năm đầu tư, nếu bán hòa vốn thì coi như chúng tôi lỗ. Vậy nên cả nhóm cố giữ cho qua giai đoạn trầm lắng bởi giờ có bán hòa vốn cũng khó tìm được khách mua mà còn bị ép giá.

Đến giờ sau 2 năm chôn tiền trong đất, ai cũng thấy sốt ruột, không chỉ riêng tôi mà một vài người trong nhóm muốn chấp nhận bán lỗ để thu tiền về, không mong gì lời lãi. Vì thà lỗ mà thu được tiền về gửi ngân hàng còn hơn ngâm 450 triệu đồng trong đất không biết khi nào mới thu lại được.

Tôi nghĩ với những người mua để một, hai năm tăng được gấp đôi gấp ba là chẳng may mua đúng vào thời điểm giai đoạn đầu của sóng bất động sản. Vì chu kỳ sốt đất – đóng băng của bất động sản tầm 7-10 năm. Những pha của chu kỳ này bao gồm hồi phục, phát triển và thoái trào. Nếu muốn có lãi thì phải mua ở cuối giai đoạn thoái trào – đầu giai đoạn hồi phục và bán ở giai đoạn phát triển.

Còn như tôi, mua vào giai đoạn đang sốt, đến khi thị trường rơi vào trầm lắng mình vẫn chưa kịp rút để về bờ an toàn. Giờ thì chắc ngày về bờ còn xa.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland