Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mua đất chờ lên giá: Giống việc ta trì trệ với nông nghiệp khi thế giới đã tiến tới công nghệ 4.0

Nếu dân mình cứ bám lấy tư duy làm giàu từ mua đất chờ lên giá, chẳng khác nào trì trệ với nông nghiệp trong khi thế giới đã tiến tới công nghệ 4.0. Hãy bỏ gấp tư duy mua đất chờ lên giá vì đó là con đường làm giàu rất chậm.

Nông nghiệp nước ta chiếm gần 70%, trong khi ở các nước phát triển chỉ khoảng 5-7%. Có thể so sánh đầu cơ bất động sản với đầu tư nông nghiệp vì nó cũng trì trệ, đủng đỉnh như việc phát triển nông nghiệp. Nếu quá chú tâm vào nông nghiệp (hoặc đổ tiền vào bất động sản) quá nhiều, chúng ta sẽ không thể phát triển công nghiệp, và xa hơn nữa là công nghệ hay khái niệm 4.0.

Với nông nghiệp, sẽ phải mất 3-4 tháng để sản xuất ra một tấn gạo, kèm theo đó là rất nhiều tốn kém từ nhân sự, kho bãi, vận chuyển… Trong khi đó, một mét vuông đất, sau ba tháng cũng chỉ đem lại số lãi trung bình khoảng dưới 50 USD. Ngược lại, với công nghiệp, chúng ta chỉ mất 10 phút để sản xuất ra một chiếc máy ảnh kỹ thuật số với tiền lãi thu về tương đương, nhưng nhân lực, vật lực lại rất ít.

Bước sang thời kỳ công nghệ, chỉ mất năm phút để sản xuất ra một con chip nano, giá trị tới 200 USD. Thậm chí, thời 4.0, công nghệ AI của Trung Quốc đang thực hiện một phút sản xuất ra một xe điện, đem về tiền lãi 5.000-7.000 USD. So sánh vậy để chúng ta thấy phát triền theo hướng nào mới là phù hợp với xu thế của thời đại.

Ảnh minh hoạ 

Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể nhảy cóc từ nông nghiệp lên công nghệ cao được không? Theo tôi là không thể, bởi vì muốn xây một cái nhà bốn tầng, ta cần xây xong tầng một, rồi mới đến tầng hai, ba, bốn. Không thể xây xong tầng một đã nhảy cóc lên tầng bốn ngay được. Vấn đề ở đây là chúng ta đang gia cố tầng một quá nhiều, mất quá nhiều thời gian.

Cách giải quyết ở đây là ta hãy xây ngay lập tức tầng hai, không cần trang trí gì cầu kỳ, chỉ cần xây thô cho nhanh. Với tầng ba cũng xây thô thật nhanh như vậy để có có sở xây lên tầng bốn. Từ thượng tầng, chúng ta nên điều chỉnh ngay, bắt đầu bằng tư duy tầng trên (bỏ qua tầng một), sau đó là đào tạo hướng nghiệp từ các trường đại học, trường dạy nghề phù hợp để đáp ứng các nhu cầu của tầng hai, ba, bốn.

Cốt lõi của thành công ở đây là luôn phải có chữ “nhanh” làm kim chỉ nam, vì: Thời nông nghiệp trải qua hàng ngàn năm phát triển, tổng tài sản nhân loại rất thấp, người giàu nhất thế giới chỉ sở hữu khoảng vài trăm triệu USD.

Thời công nghiệp kéo dài vài trăm năm, từ khi nước Anh phát minh ra máy hơi nước, người giàu nhất có vài tỷ USD. Thời công nghệ phát triển trong vài chục năm từ khi Mỹ phát minh ra máy tính năm 1945, người giàu nhất thế giới có khoảng vài chục tỷ USD. Đến thời kỳ 4.0, hay công nghệ AI, chỉ mất vài năm để người giàu nhất có vài trăm tỷ USD. Tốc độ phát triển càng ngày càng nhanh là vậy.

Tóm lại, theo tôi, chúng ta nên giảm dần nông nghiệp với tốc độ nhanh nhất có thể, tiến tới phát triển công nghiệp, công nghệ, 4.0. Tương tự với bất động sản, hãy bỏ gấp tư duy mua đất chờ lên giá vì đó là con đường làm giàu rất chậm.

Theo VNE

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland