Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mua đất theo kiểu ‘đặt gạch giữ chỗ’ chờ lên giá

Nhiều người mua đất để dành giống như người đặt gạch xí chỗ trước, khi chưa thực sự dùng đến hoặc chờ ai cần thì bán lại chỗ. Thậm chí có người “giữ chỗ” đến tận chục năm sau mới bán, như vậy là rất “lãng phí” tài nguyên đất.

Thay vì mảnh đất đó cho người đến tuổi nghỉ hưu ngay thời điểm hiện tại hoặc có dự tính khởi nghiệp ngay thì giờ nó lại bị bỏ hoang mấy chục năm không tạo ra giá trị.

Thu thuế người dư dả tài sản, ở đây là bất động sản là điều hết sức hợp lý. Tôi nghĩ nếu đất đó có hoạt động kinh doanh (cho thuê hoặc kinh doanh) có đóng thuế thì nên giảm, miễn thuế tài sản bất động sản đó, như vậy chắc là sẽ hợp lý.

Cuộc sống là vậy. Tất nhiên người giàu, có tài sản chả ai phủ nhận tài năng lẫn nỗ lực của họ. Người nghèo vẫn là người nghèo vì năng lực có hạn, mọi chính sách chỉ cần cố kéo gần khoảng cách là điều nên làm (không thể cào bằng được).

Ngoài đời, tôi thấy nhiều người cứ thấy ai có dư chút tiền là dụ dỗ đầu tư bất động sản nói riêng và đầu tư nói chung, cá nhân tôi không bao giờ thích như vậy.

Ảnh minh họa: Internet

Thứ nhất, muốn đầu tư bất cứ ngành nghề nào mình phải hiểu rõ nó. Bản thân mình phải tìm hiểu các tài liệu chứ không nghe từ miệng người rủ rê mình.

Tôi thấy đầu tư bất động sản không đơn giản chút nào. Nếu không rành pháp lý, không có người hiểu biết bên cạnh thì rất dễ bị lừa đảo mua giá cao, mua đất quy hoạch hay thậm chí mất trắng.

Thứ hai, nguồn tiền thật sự là dư thừa nhàn rỗi chứ không phải gom lương hưu, tiền tích trữ ra để liều. Bởi đầu tư bất kỳ thứ gì, dù là đất đai, cũng đều có rủi ro. Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn. Vì thế, phải xác định nếu mất số tiền này thì mình sẽ thế nào.

Thứ ba, không rủ rê đầu tư chung, không riêng bất động sản mà tất cả khoản đầu tư luôn có nguy cơ cao tạo mâu thuẫn gia đình, nhất là nếu cuộc đầu tư càng thua lỗ càng rạn nứt tình thân.

Tôi có bác là dân buôn bất động sản từ khi tôi còn nhỏ. Tôi nhìn thấy những lúc thăng trầm đất đai tưởng chừng bác mất trắng theo quy hoạch. Rồi cũng tầm chục năm sau may mắn không dính quy hoạch mới bán được mấy chục tỷ thì anh em bà con hầm hè “giàu mà không chia”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland