Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Mua nhà cho thuê để ‘ăn chắc, mặc bền’ trước khi đầu tư chứng khoán, tiền ảo

Lời, lãi có thể ít hơn so với đầu tư kinh doanh, chứng khoán, tiền ảo, gửi ngân hàng, nhưng với tôi đây là phương án ‘ăn chắc mặc bền’, không cần phải nơm nớp lo sợ.

Tôi luôn đặt mục tiêu phấn đấu mua hai căn nhà: nhà thứ nhất để ở, nhà thứ hai để cho thuê. Tất nhiên, sau khi mua nhà thứ hai, mà còn dư tiền, thì nên đầu tư chứng khoán, góp vốn kinh doanh, thuê mặt bằng buôn bán, hoặc gửi ngân hàng.

Vì nó phù hợp với người dân đô thị. Ở đô thị, lợi thế lớn nhất chính là cho thuê nhà, vì luôn có khách thuê, giá nhà lại luôn là công cụ chống lạm phát tốt, mặc dù tiền cho thuê nếu so với lãi gửi ngân hàng ở một số thời điểm có thể không bằng.

Khi có tiền cho thuê nhà để đảm bảo nguồn thu nhập mềm, tôi có thể an tâm hơn để tập trung cho công việc chính, không phải lo lỡ khi đau ốm, mất việc .Khi có thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà, đời sống vật chất, tinh thần của tôi cũng được nâng cao hơn, tâm trạng hạnh phúc hơn.

Ảnh minh họa 

Lương hưu hiện nay đa phần khá thấp so với mức sống tối thiểu ở thành phố, không đủ chi tiêu sinh hoạt, nên tiền thuê nhà khi đó lại là nguồn thu nhập chính giúp tôi có đồng ra đồng vào. Còn nếu chỉ gửi ngân hàng trong khi còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu, mà có cho con rồi cũng lại nhanh hết.

Tuy lời, lãi có thể kém so với các hình thức đầu tư kinh doanh, chứng khoán, tiền ảo hay gửi ngân hàng, nhưng với tôi đây là phương án “ăn chắc mặc bền”, phù hợp với những ai biết tiết kiệm, cần cù, lo xa, biết sắp xếp tài chính, phù hợp với năng lực của đại đa số cư dân đô thị.

Muốn mua được hai nhà ở thành phố? Yếu tố đầu tiên theo tôi là bạn phải thật vững chắc trong sự nghiệp, có thu nhập ổn định ở mức khá trở lên, đảm bảo sức khỏe, tâm lý, biết tiết kiệm và không ngừng đầu tư nâng cao giá trị bản thân.

Đặc biệt, bạn cần phải biết chấp nhận đòn bẫy tài chính, có kế hoạch tài chính tốt, và một thứ cần ghi nhớ là tìm mua những bất động sản có nhiều cơ hội, vì loại này trong mọi hoàn cảnh thị trường đều đem tới lợi ích cho bạn. Nếu bạn có vợ, chồng đồng chí hướng hoặc may mắn có gia đình trợ giúp, thì việc đầu tư nhà cho thuê càng dễ thành công.

Nhưng dù có đầu tư gì, hãy luôn có một nguyên tắc là phải đa dạng các danh mục đầu tư, không để trứng cùng một rổ.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland