Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nếu còn chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản sẽ bỏ lỡ cơ hội ‘kim cương’ 10 năm mới có một lần

Chuyên gia cho rằng, lúc này là cơ hội 10 năm có 1 lần cho nhà đầu tư có sẵn tiền đi săn bất động sản giá hời.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền ở những khu vực từng xảy ra sốt đất tiếp tục được điều chỉnh về giá trị phù hợp, tương xứng với giá trị đầu tư vào nội tại sản phẩm và hạ tầng khu vực. Nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính, đặc biệt có sử dụng chương trình ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc giai đoạn 2018 – 2022 của các chủ đầu tư buộc phải cắt lỗ 10 – 30%, thậm chí lên đến 30 – 50% giá trị đầu tư.

Với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, đây được đánh giá là cơ hội 10 năm có 1 lần để mua được bất động sản với giá hời.

Chuyên gia Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc công ty đầu tư bất động sản Việt An Hòa cho rằng, đây là thời điểm xác định đáy của bất động sản, là thị trường của người mua. Người mua tìm kiếm được bất động sản giá tốt, yêu thích thì nên xuống tiền.

Theo ông, hiện nay có khoảng 20-30% nhà đầu tư có sẵn tiền mặt đang đi mua những bất động sản yêu thích, vị trí tốt, giá tốt. Những người này “máu đầu tư” đã thấm trong người chỉ đợi sản phẩm giá tốt, đúng nhu cầu đầu tư và pháp lý đầy đủ là mua.

Ảnh minh họa

Ông cho rằng người mua nhà đang được chủ đầu tư hỗ trợ “mạnh tay” về chính sách thanh toán. Hiện các dự án bất động sản đã cân bằng lại mức giá khá hợp lý khi đưa ra thị trường. Chủ đầu tư thấy được sự khó khăn của dòng tiền nên sẵn sàng kéo dài lịch thanh toán. Đây chính là cơ hội mua bất động sản để ở lẫn đầu tư.

Đồng quan điểm trên, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ Tư vấn & Phát triển dự án DKRA Group cho rằng: “Thời điểm này là cơ hội mười năm có một cho những nhà đầu tư có nguồn tài chính dồi dào mua được những bất động sản có mức giá chiết khấu cao và những vị trí kim cương mà trong giai đoạn thị trường bình thường rất khó tiếp cận”.

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, sau 2 năm sốt nóng, đây là giai đoạn thích hợp, cơ hội “có một không hai” để các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, nắm bắt thông tin thị trường hoặc có tiềm lực tài chính mạnh, dòng tiền nhàn rỗi, sẵn sàng đầu tư 3-5 năm với kỳ vọng lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng có thể “gom hàng” do giá bán đã dần ổn định và có nhiều lựa chọn, đặc biệt là ở thị trường thứ cấp.

Đối với những người dân có nhu cầu ở thực, ông Đính cho rằng, đây là cơ hội để “an cư” bởi giai đoạn này chính là thời điểm mà doanh nghiệp buộc phải tái cơ cấu, điều chỉnh giá bán ở điểm cân bằng nói trên để “sinh tồn”. Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế khả quan, bất động sản chắc chắn sẽ tăng giá nhanh hơn so với tốc độ tăng thu nhập của xã hội.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland