Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nếu tiếp tục chờ ‘bắt đáy’, người mua có thể đánh mất cơ hội sở hữu bất động sản giá tốt như hiện nay

Thị trường bất động sản được đánh giá đã qua giai đoạn khó khăn nhất và bước vào thời kỳ hồi phục, đây được đánh giá là thời điểm rất tốt để xuống tiền đầu tư.

Thời gian qua với sự quyết liệt tháo gỡ của Chính phủ, Bộ ngành, địa phương thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tốt hơn.

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS): “Lần đầu tiên sau nhiều năm trở lại đây các chủ đầu tư dự án thể hiện rõ thiện chí bán hàng với hàng loạt các chính sách kích cầu hấp dẫn như chiết khấu, khuyến mại, hỗ trợ lãi suất trong thời gian dài, đặc biệt là nhận nhà sớm và kéo dài thời gian thanh toán, điển hình có dự án lên tới 3 năm.

Có thể thấy thị trường bất động sản đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ từ trạng thái ảm đạm vào giai đoạn phục hồi. Theo đó, giai đoạn hiện nay được đánh giá là thời điểm người mua nên tận dụng để xuống tiền mua bất động sản.

TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cho rằng, thị trường bất động sản đã qua thời kỳ khó khăn nhất, nửa cuối năm nay, thị trường bất động sản sẽ phục hồi.

Ảnh minh họa

Ông Lực cho rằng: “Đến thời điểm đó, độ ngấm chính sách sẽ phát huy hiệu quả, nhất là chính sách liên quan đến giảm lãi suất, những chương trình hỗ trợ từ Chính phủ như chính sách tài khóa tiền tệ. Thời gian này, đa số những vụ việc nợ trái phiếu đến hạn sẽ được đàm phán. Đặc biệt là thời điểm cuối năm, tất cả những dự thảo về Luật liên quan đến bất động sản sẽ được Quốc hội thông qua. Đồng thời, vào quý cuối năm, dự báo về đà phục hồi của kinh tế thế giới và Việt Nam rất rõ nét.

Vì vậy, có thể nói thị trường bất động sản đã đi qua thời kỳ khó khăn nhất, đây là thời điểm các nhà đầu tư nên xuống tiền mua bất động sản”.

Theo đánh giá của ông Võ Hồng Thắng, Phó Giám đốc R&D DKRA Group, thời điểm thị trường bắt đầu giai đoạn phục hồi là lúc nên “xuống tiền” để mua bất động sản. Bởi đây là giai đoạn mà các chủ đầu tư tung chính sách bán hàng tốt với nhiều ưu đãi để kích cầu. Nếu tiếp tục chờ, người mua có thể sẽ đánh mất cơ hội sở hữu bất động sản giá tốt.

Tâm lý chuộng nhà gắn với đất, cùng với nhu cầu tích lũy tài sản an toàn và khả năng tăng lợi nhuận từ đất nền vẫn cao là yếu tố khiến phân khúc này được lòng giới đầu tư

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty đầu tư Bất Động Sản Việt An Hòa cho rằng: “Đây là thời điểm xác định đáy của bất động sản, là thị trường của người mua. Người mua tìm kiếm được bất động sản giá tốt, yêu thích thì nên xuống tiền”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland