Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

NextTech của Shark Nguyễn Hoà Bình “khủng” cỡ nào mà được ví như Alibaba phiên bản Việt?

Có thể bạn chưa biết nhưng Shark Bình, Chủ tịᴄh NextTeᴄh – Tập đoàn ѕở hữu nhiều thương hiệu ᴄông nghệ tên tuổi như mPoS, VIMO, Boxme, FaѕtGo, Ngân Lượng… có giá trị lên tới hàng tỷ USD. Và được ví như Alibaba phiên bản Việt. 

Vài nét về Shark Nguyễn Hoà Bình

Shark Bình tên thật là Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1981, là doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam, hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn NextTech.

Ông từng đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực khi còn là sinh viên, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị thông tin tại Đại học Osaka, Nhật Bản.

Shark Bình hiện là chủ tịch Tập đoàn NextTech (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, ông còn được truyền thông trong nước miêu tả có khao khát khởi nghiệp khi còn rất trẻ, lập công ty riêng khi mới 19 tuổi, tự chiến đấu xây dựng sự nghiệp từ con số 0 tròn trĩnh.

Shark Bình không ᴄhỉ đượᴄ biết đến ᴠới ᴠai trò là nhà đầu tư trong Shark Tank Việt Nam mà ᴄòn đượᴄ ᴄoi là “tri kỷ” ᴄủa ᴄáᴄ startup Việt ᴠới hơn 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp thành ᴄông.

Năm 2019, NextTech đã thành lập Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn sớm Next100.vc với quy mô 10 triệu USD trao cơ hội thứ hai cho các startup không qua được vòng audition hoặc không gọi được vốn trong chương trình.

Alibaba phiên bản Việt

Công ty Cổ phần Tập đoàn NextTech (NextTech Group) từng được ví như “Alibaba của Việt Nam” và được bầu chọn là một trong Top 10 doanh nghiệp có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam giai đoạn 2007-2017.

Công ty Cổ phần Tập đoàn NextTech (NextTech Group) từng được ví như “Alibaba của Việt Nam” (Ảnh: Internet)

Đến nay, Tập đoàn NextTech của Shark Bình ghi dấu trên bản đồ công nghệ Việt Nam với gần 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam, 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc trong 4 lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và đầu tư khởi nghiệp.

Trước đó, ông Nguyễn Hòa Bình khởi nghiệp với công ty riêng lấy tên CTCP Giải pháp phần mềm Hoà Bình (Peacesoft) từ khi còn là sinh viên năm 2 –  Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2001. Startup với số vốn vỏn vẹn 2 triệu đồng, PeaceSoft khi ấy chủ yếu gia công phần mềm.

NextTech Group vẫn được biết đến là đứa con tinh thần của Shark Bình và vợ là bà Đào Lan Hương khi đã cùng nhau vượt bao sóng gió xây dựng công ty từ con số 0 trở thành tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD như hiện nay. Bà đã bắt đầu khởi nghiệp cùng ông Nguyễn Hoà Bình khi còn đang là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.

Shark Bình và vợ là bà Đào Lan Hương cùng nhau khởi nghiệp từ lúc còn là sinh viên (Ảnh: Internet)

Đến năm 2003, Peacesoft gọi vốn thành công từ quỹ IDG Venture. Dự án thương mại điện tử này đã lọt vào mắt xanh của eBay và trở thành đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam của tập đoàn này. PeaceSoft nhanh chóng thay đổi chiến lược, không chỉ gia công phần mềm theo yêu cầu của khách mà mở rộng quy mô, tuyển dụng nhân sự, mở sàn Chodientu.vn, một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Năm 2006, PeaceSoft tái cấu trúc theo mô hình tập đoàn để không dừng lại ở thương mại điện tử mà còn tham gia vào cuộc chơi lớn hơn là điện tử hóa thương mại với doanh số lên tới hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

Với tham vọng, xây dựng hệ sinh thái xoay quanh thương mại điện tử của NextTech năm 2009, cổng thanh toán Ngân Lượng (Nganluong.vn) ra đời nhằm hỗ trợ thanh toán cho Chodientu.vn và eBay.vn, không lâu sau đó đã trở thành cổng trung gian thanh toán lớn nhất Việt Nam.

Sau nhiều năm hoạt động được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn NextTech.

NextTech hiện là nơi cung cấp việc làm cho khoảng 2.500 nhân viên và xử lý sản lượng giao dịch điện tử ước đạt 4 tỷ USD mỗi năm.

Năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận thuần của NextTech Group (công ty mẹ) lần lượt đạt 30,5 tỷ đồng và 81,9 tỷ đồng.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland