Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Ngã ngửa với bẫy bất động sản dính quy hoạch “đội lốt” bất động sản cắt lỗ

Tưởng thị trường trầm lắng, nhiều nhà đầu tư mừng thầm mua được bất động sản giá hời, nhưng lại ngã ngửa khi đất nằm trong quy hoạch, thuộc diện thu hồi.

Anh N.Đ cho biết, theo thông tin giới thiệu, chủ đất là nhà đầu tư bất động sản cần bán gấp để xoay tiền trả nợ nên chấp nhận giảm giá sâu.  Lô đất mà anh N.Đ giới thiệu có giá rẻ hơn so với mặt bằng thị trường lên tới 30%. Chưa kể, nếu như tuyến đường cách vị trí lô đất 20m mở rộng, giá trị của bất động sản này sẽ còn tăng.

Ngay cả bán với mức giá đúng với thị trường, những nhà đầu tư đều có thể nhìn thấy khả năng tăng giá tiếp theo trong tương lai. Chưa kể với vị trí đông dân cư, chỉ cần xây nhà trọ, hoặc kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng rất dễ dàng. Chủ đất là một nhà đầu tư sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy mà chấp nhận bán rẻ tới 35%. Thế nên, phải kiểm tra quy hoạch.

Ảnh minh họa

Đúng  như những gì anh lo sợ, sau khi kiểm tra quy hoạch 1/2000 và 1/500, lô đất này nằm trong khu vực “chằng chịt” các dự án. Ngoài dự án đường mở rộng tại ngõ 68A Đỗ Đức Dục, lô đất còn dính quy hoạch tuyến đường “xương cá” nối dài từ ngõ 68A đến chợ.

Ngoài ra, lô đất này nằm trong quy hoạch dự án Trung tâm khám chữa bệnh công nghệ cao, thuộc diện đất thu hồi. Khi biết thông tin lô đất nằm trong quy hoạch, thuộc diện thu hồi nên mới bán rẻ, anh quyết định không mua.

Anh Thắng nhà đầu tư có 13 năm trong lĩnh vực địa ốc, hiện đang là giám đốc công ty bất động sản ở Hà Nội  phân tích:

Với lô đất có mức giá 2-4 tỷ đồng, nằm trong khu vực nội thành Hà Nội hoặc cách trung tâm Hà Nội 10-15km, người mua phải kiểm tra kỹ lưỡng pháp lý và quy hoạch. Tránh sập bẫy quảng cáo mà môi giới hay chính chủ đất đăng tải thông tin “cắt lỗ” gấp vì nợ nhưng hoá ra là cách đẩy “hàng” bị lỗi, đánh vào tâm lý săn hàng ngon, bổ, rẻ của khách.

Thực tế, khi chủ đất là nhà đầu tư vì nợ phải bán gấp, họ sẽ thông báo nội bộ trước. Ngay các công ty bất động sản nhận được thông tin, những người trong nội bộ công ty hoặc khách hàng “ruột” sẽ được ưu tiên trước.

Thông thường, đất bán rẻ đều nằm trong quy hoạch, thuộc diện phải thu hồi. Người mua muốn xây nhà sẽ không thể xin được giấy phép xây dựng lâu dài. Thậm chí, nếu muốn tách sổ đỏ cũng sẽ không thể thực hiện. Chính vì vậy nên người mua phải hết sức cảnh giác.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland