Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghe môi giới ‘thổi giá’ đất, nhà đầu tư chờ giá tăng nhưng sau 1 tháng tài sản “bay” mất hơn 2 tỷ

Trong cơn biến động giá đất, tăng, giảm theo chu kỳ ngắn hạn, một số nhà đầu tư vì chờ đợi giá tiếp tục tăng cao nên ra hàng muộn. Hệ quả, tài sản của những nhà đầu tư này đã “bay” tiền tỷ vì giá bất động sản lao dốc.

Anh P.N ( Đà Nẵng) chia sẻ, tình trạng nhà đầu tư ham lời cao, ra hàng muộn dẫn tới tình trạng bị lỗ xảy ra rất nhiều. Anh P.N kể: Anh có vợ chồng người bạn làm công chức Nhà nước. Trước đó, bạn anh đã dồn tiền đầu tư đất. Đến năm 2019,  nợ hơn 2 tỷ đồng tiền ngân hàng nhưng lại có trong tay 1 căn nhà, 2 lô đất. Tổng tài sản lúc đó ước tính 9,5 tỷ đồng.

Anh có khuyên bạn nên thoát hàng để trả món nợ 2 tỷ đồng. Số tiền còn lại cũng hàng tỷ nên yên tâm. Nhưng bạn tôi nhất định không bán vì nghe theo môi giới, tin rằng giá bất động sản còn lên.

Hơn 1 tháng sau, 1 mảnh đất từng có giá 3,3 tỷ xuống còn 2,1 tỷ đồng. Mảnh đất 2,7 tỷ chỉ được trả với mức 1,7 tỷ đồng. Còn căn nhà trị giá 3,5 tỷ đồng khi đó tụt giá mất 200 triệu. Trong 1 tháng, mất tới hơn 2 tỷ đồng, với công việc công chức nhà nước thì 2 tỷ đồng là khoản giá trị rất lớn”.

Ảnh minh họa

Theo kinh nghiệm của những nhà đầu tư kỳ cựu, chốt lời luôn là quyết định không hề dễ dàng. Ngay cả với nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, đôi lúc, vì dự tính sai trong thời điểm mà tài sản có thể mất hàng tỷ đồng. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư “ôm hàng” đến hiện tại đều chấp nhận tổng tài sản giảm tới 20-30% so với thời điểm mua.

Tâm lý kỳ vọng của nhà đầu tư luôn xuất hiện khi họ đã từng kiếm được lời từ bất động sản. Chính tâm lý này khiến họ bỏ qua mọi nguyên tắc, quy luật và chỉ tin rằng, đất sẽ tăng giá. Nhưng không ai có thể nói trước, đất sẽ tăng trong ngắn hạn hay lại tụt dốc. Đó là điều khó đoán vì ngay cả với kịch bản của nền kinh tế, không ai lường trước Covid-19 lại tác động mạnh như vậy.

Trong bối cảnh cuộc chơi bất động sản nhiều bất động, không ai biết trước đất tăng giá hay xuống giá trong 1 tuần hay 1 tháng. Điều này phụ thuộc vào tâm lý, sự tỉnh táo của nhà đầu tư. Ai là người tháo hàng kịp thời thì sẽ đảm bảo được tổng tài sản, nhà đầu tư Trần Quang (lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản Hà Nội) nhận định.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland