Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Nghệ thuật thành công ngược đời của người thông minh, tư duy tiêu cực cũng là một món quà

Đôi khi, lối tư duy tiêu cực sẽ mang đến cho bạn những thành quả ngoài sự mong đợi.

Chúng ta thường có vô số câu hỏi về cuộc đời, công việc, mục đích sống và chạy theo tiêu chuẩn xã hội về thành công.

Ngay cả chiến lược gia Chin-Ning Chu cũng phải khẳng định: “Chúng ta liên tục bị các phương tiện truyền thông tác động bằng những hình ảnh của thành công và hạnh phúc.

Thành công thường được đánh giá qua tài sản: xe hơi, đồng hồ hiệu, quần áo mốt mới nhất… Thế nhưng, một cuộc đời thành công là cuộc sống có ý thức và theo đuổi con đường của chính mình chứ không phải chạy theo những giấc mơ hay đáp ứng kỳ vọng của người khác”.

Mỗi người cần trang bị tinh thần “thép” đúng nghĩa, sống đúng với bản chất của chính mình. Bạn có thể thành công với tư duy của riêng mình. Bởi lẽ, chúng ta thường bị nhồi nhét cái thiên kiến rằng, bạn cần thay đổi thái độ tiêu cực thành tư duy tích cực thì mới có thể thành công.

Tuy nhiên, thành công không có quy luật “bất di bất dịch”, không phân chia thái độ sống của bạn như thế nào, ra sao… Thành công đến với những người tiêu cực nhất cũng như những người tích cực nhất. Và thành công đến với những người cố gắng chăm chỉ nhất…

Và bạn có thể thấy thực tế rằng, ví dụ như, nhà văn khôi hài Mark Twain bị công chúng cho là người bi quan hay hoài nghi một cách chua chát, những câu truyện của ông.

Thế nhưng, những phẩm chất của ông khiến Mark Twain đúng là Mark Twain. Tư duy tiêu cực của ông góp phần tạo nên tài năng văn chương xuất chúng.

Hay Marilyn Monroe và Ernest Hemingway được coi là những trường hợp điển hình về tính khí thất thường. Nhưng những tính cách này không ngăn cản họ đạt được thành công trong nghề nghiệp vượt xa những gì họ mơ tưởng…

Trên nền tảng này, bạn cần bước vào quá trình thực hành mở lối tư duy năng lực của chính mình.

Bước đầu tiên là bạn phải “phớt lờ” suy nghĩ “cần thay đổi tư duy tiêu cực để thành công”. Nói cách khác, thay vì cố gắng tỏ ra sống tích cực, bạn hãy để nỗi tiêu cực “hóa thinh không” và dành năng lượng đó để thực hiện những ước mơ đời mình.

Theo tác giả “Mặt Dày Tâm Đen”, cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ hãi tiêu cực là hãy chấp nhận nó, phải biết quý trọng những đặc tính tiêu cực ở bạn và ngừng phán xét chúng.

Bạn hãy để ý rằng, chính những phẩm chất này tạo nên sự khác biệt của bạn. Bất kể bạn có tính cách tiêu cực gì, bạn hãy định vị lại và biến chúng “tiêu cực một cách tích cực”.

Đơn cử như, nếu xuất phát điểm tiêu cực của bạn là thích ngồi đọc sách, hãy tìm hiểu xem làm thế nào bạn có thể ngồi đọc sách cả ngày mà vẫn kiếm được tiền. Đó có thể, bạn tìm công việc ở nhà xuất bản, thư viện hoặc trở thành nhà phê bình sách.

Nếu điểm tiêu cực của bạn là thích ăn uống, hãy tìm công việc có liên quan đến thực phẩm, như đầu bếp hay vlog giới thiệu món ăn ngon… Hãy biến những điểm tiêu cực theo cách tích cực.

Đây chính là bài tập thực nghiệm lòng kiên nhẫn và khơi dậy niềm hy vọng trong bạn, để tiến về phía trước với những giấc mơ đời mình.

Vì cuộc đời là của bạn, hãy sống thật với khát vọng bản thân

“Mặt Dày, Tâm Đen” là trạng thái tinh thần, giúp bạn “phớt lờ” những tư duy tiêu cực, vận dụng sức mạnh tích cực để tự tin theo đuổi niềm tin bản thân, sống cuộc đời mà bạn muốn sống.

“Mặt Dày” là lớp vỏ bề ngoài, để bảo vệ lòng tự trọng của mỗi người trước những lời phán xét, chê trách cực đoan từ người khác.

Còn “Tâm Đen” ví như thứ giúp bạn đương đầu với thử thách, không sợ thất bại trong công việc lẫn cuộc sống.

Và bí quyết để đạt được được trạng thái “Mặt Dày, Tâm Đen” là bạn phải dám dỡ bỏ những rào cản và khám phá những thế mạnh bên trong mà bạn đang sở hữu, sống tốt cho chính mình chứ không chạy theo số đông.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland