Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Nghe tin con trai sắp về quê ăn Tết, người cha lóng ngóng làm một việc suốt đêm khiến ai cũng nghẹn ngào xúc động

Hình ảnh người cha lớn tuổi lóng ngóng làm việc suốt đêm để chờ con trai về nhà ăn Tết khiến ai cũng rưng rưng.

Trước đó, anh đã báo với cha mẹ rằng mình sẽ khởi hành về nhà ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc lúc 22h tối 21/1.

Biết mùa này tuyết rơi dày đặc, trời lạnh thấu xương, anh không an lòng nên luôn miệng dặn dò cha mẹ đi nghỉ sớm, sáng mai tỉnh dậy là gặp được con trai.

Song, khi mở cam trước nhà ra xem, người đàn ông nhìn thấy cha mình không nghỉ mà bật đèn cả đêm ngóng con về. Một lát sau, ông cụ khoác áo dày, cầm chổi quét sạch tuyết từ sân ra ngõ, dọn dẹp xung quanh để con trai về có chỗ đỗ xe.

Hơn một tiếng trôi qua nhưng vẫn không thấy bóng con, người cha bắt đầu lo lắng đi lòng vòng, vừa đi vừa ngóng tiếng xe.

Rạng sáng 22/1, khi chiếc xe chở con trai từ từ tiến vào cổng nhà, ông mới lặng lẽ thở phào rồi bước đến giúp anh mang đồ đạc vào trong.

Con gái của ông cụ kể rằng cha đã dọn tuyết tận hai lần, sợ anh trai về gặp đường trơn. Dù không nói một lời về nỗi lòng mong nhớ của mình, nhưng hành động của ông cụ đã chứng tỏ tất cả.

Câu chuyện về gia đình đoàn viên dịp cuối năm khiến nhiều người bồi hồi xúc động.

Cách đây không lâu, một đoạn clip dài khoảng 39 giây ghi lại cảnh người cha đang gọi điện thoại cho con trai ở xa. Trong clip, ông bật khóc, thỉnh thoảng đưa tay lên lau nước mắt và gương mặt buồn rười rượi.

Điều kiện như thế này, con trai xa nhà không biết ăn uống như thế nào, sức khỏe có tốt hay không khiến cho người cha không khỏi lo lắng.

Giọng nghẹn ngào, mắt không rời khỏi màn hình, cha nói với con trai: “Ráng liên hệ sớm sớm đi đặng chuyến xe đầu tiên con về. Ừ, ba nhớ con lắm nghe không.” Nói đoạn, ông khóc: “Về đi con ơi có gì ăn nấy, đêm ba ngủ không được ba lo cho con. Về đi con, nhớ lời ba dặn nha…”.

Đúng là trên đời không có ai thương chúng ta vô điều kiện như cha mẹ. Dù họ có vất vả đến mức nào cũng nhất định muốn con được sung sướng, tạo mọi điều kiện cho con được trưởng thành khôn lớn.

Gia đình luôn là nơi yêu thương chúng ta nhất trên đời. Dù xã hội ngoài kia có sôi động, hào nhoáng đến mức nào thì chỉ có gia đình mới an yên. Lần này bạn có kịp về với gia đình hay đang ở lại thành phố, hãy để lại cảm nghĩ của mình trong những tháng ngày đầy cảm xúc này nhé.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland