Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch cảnh đầu tư chục tỷ làm homestay: Người lãi trăm triệu mỗi tháng, người vội vàng bán lỗ thu tiền về

Bên cạnh nhiều homestay đang phải bán tháo để trả nợ vì làm ăn thua lỗ, không ít khu homestay vẫn mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ có lượng khách ổn định.

Không ít nhà giàu tại Hà Nội đua nhau về vùng ven Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn, các huyện của Hòa Bình,… tậu hàng nghìn m2 đất đầu tư xây dựng trong trào lưu bỏ phố về làm homestay. Tuy nhiên, đến hiện tại nhiều người đầu tư hàng chục tỷ đồng phải ngậm trái đắng và buộc rao bán lỗ sâu.

Như trường hợp của anh Nguyễn Đức Toàn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, thời điểm 2020, anh bỏ 8 tỷ đồng để mua 5.000m2 đất tại Lương Sơn (Hòa Bình). Sau đó, anh Toàn tiếp tục đầu tư thêm 6 tỷ đồng để xây dựng 4 căn homestay và khuôn viên khu. Như vậy, tổng số tiền đầu tư cho thương vụ này của anh là 14 tỷ đồng.

Trong đó, có 5 tỷ đồng đầu tư homestay là anh vay ngân hàng. Thời gian dịch bệnh công việc kinh doanh của gia đình tốt nên vẫn có gồng và chờ đợi đến khi mở cửa trở lại. Khi dịch bệnh được kiểm soát, tưởng tình hình kinh doanh homestay sẽ tốt, tuy nhiên, lượng khách không được như kỳ vọng của tôi. Khách thuê cũng chỉ lác đác vào cuối tuần. Đến hiện tại thì homestay của anh chủ yếu trong tình trạng cửa đóng then cài.

Trong khi đó, mỗi tháng anh Toàn vẫn phải mất thêm 40 – 50 triệu đồng chi phí vận hành, đây là khoản tiền cố định chưa kể phát sinh thêm. Do vậy anh quyết định bán homestay với giá 10 tỷ đồng để trang trải. Tuy nhiên, nhờ môi giới rao bán hơn 1 tháng nay rất ít người quan tâm.

Ảnh minh họa

Tình trạng như anh Toàn không phải hiếm. Nhưng ở chiều ngược lại một số chủ homestay hiện nay vẫn hoạt động hiệu quả, doanh thu mỗi tháng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chị Thùy Dương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, thời điểm năm 2019, chị theo nhóm bạn về Sóc Sơn săn đất nền và nhanh chóng chốt mua mảnh đất 3.000m2 với giá 5 tỷ đồng. Chỉ một thời gian ngắn đã có khách chênh 200 triệu đồng, tuy nhiên chị không bán. Sau đó, thấy vị trí đẹp, chị nhanh chóng bàn với chồng đầu tư thêm 4 tỷ để xây dựng 3 căn homestay. Sau gần 1 năm xây dựng, khu homestay hoàn thiện và bắt đầu đón những vị khách đầu tiên

Thời điểm dịch bệnh diễn ra, tình hình kinh doanh tại khu homestay của chị Dương cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vì đầu tư nhiều tâm huyết nên chị quyết sẽ giữ lại tiếp tục kinh doanh khi dịch bệnh kết thúc.

Đến nay, chị Dương cho biết, tình hình kinh doanh của khu homestay vẫn diễn ra khá tốt, mỗi tháng doanh thu từ 300 – 350 triệu đồng. Theo chị, mỗi căn homestay có giá thuê 7 – 8 triệu đồng/đêm vào ngày thường. Dịp cuối tuần và ngày lễ sẽ có giá cao hơn 1 triệu đồng/đêm. Mỗi căn được quy định 10 người ở, trong trường hợp nhiều hơn sẽ phụ thu khoảng 200 nghìn đồng/người.

Thực tế, nhu cầu thuê homestay tại vùng ven vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, việc khách hàng lựa chọn thuê homestay nào sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, giao thông, dịch vụ, cảnh quan,… Do đó mới xảy ra hiện tượng nghịch cảnh người đầu tư có lãi, người thua lỗ bán tháo.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland