Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Nghịch lý bất động sản: Nhà đất đắp chiếu nhiều năm, không sổ đỏ vẫn tăng giá gấp đôi

Thị trường bất động sản đang diễn biến chậm lại nhưng nhiều nhà liền kề đang xây dựng dở dang, đắp chiếu nhiều năm và chưa có sổ đỏ vẫn được rao bán gấp đôi so với 2 – 3 năm trước.

Thấy thị trường chững, đang có trong tay hơn 10 tỷ đồng, anh Nguyễn Hùng, một nhà đầu tư tại Hà Nội tranh thủ đi xem liền kề tại khu Tây Hà Nội để cho thuê kiếm lời. Nhưng khi hỏi giá thì anh thực sự bất ngờ, nhiều căn từ cuối năm ngoái tới nay đã tăng đến 20 – 30%. Vì vậy nên kế hoạch của anh đành bị hoãn lại.

Anh Trần Thế, sống tại Hà Nội cho biết, có trong tay 8 tỷ nhưng vợ chồng anh vẫn không thể tìm một căn nhà liền kề trong khu đô thị tại Hà Nội. Anh cho biết, giá nhà liền kề ở đây đang dao động từ 130 – 200 triệu đồng/m2

Nhưng điều khiến anh Thế “ngã ngửa”, dù nhà liền kề trong dự án thiếu đồng bộ, pháp lý chưa đầy đủ, thậm chí đang đắp chiếu nhiều năng nhưng vẫn có mức giá cao ngất ngửa.

Một căn liền kề khoảng 80m2 ở Hoài Đức, Hà Đông, Hoàng Mai,.. cũng đang có giá khoảng 9 – 10 tỷ đồng. Nhưng, những khu đô thị này hiện đang bỏ không nhiều năm, chưa có người về ở và cũng chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Theo anh tìm hiểu, giá này đã tăng gấp 2 lần so với giai đoạn 2019 – 2020.

Ảnh minh họa

 Thực tế nhu cầu tìm mua phân khúc này rất lớn dù mức tăng của phân khúc này rất cao. Tuy nhiên, lượng giao dịch qua tìm hiểu không lớn vì thực tế khi thị trường bị đẩy giá, nhiều nhà đầu tư cũng run tay không dám đu đỉnh.

Báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý II năm nay, Hà Nội chỉ có 146 căn biệt thự, nhà liền kề mới, giảm 82% theo quý và 84% theo năm. Nguồn cung sơ cấp toàn thị trường ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm vừa qua, ở mức 993 căn, giảm 34% theo quý và 49% theo năm.

Savills cho biết, nửa đầu năm nay chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở giá bán thứ cấp. Giá biệt thự tăng 37%, giá shophouse tăng 22% và giá liền kề tăng 20%. So với năm 2018, giá bán biệt thự đã tăng gấp đôi, giá liền kề cũng ghi nhận tăng 67%.

Trong khi đó, lượng giao dịch giảm 55% theo quý và 72% theo năm khi chỉ có 302 giao dịch được ghi nhận tính đến quý II. Tỷ lệ hấp thụ theo quý chỉ ở mức 30%, giảm 14% theo quý và 25% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ cho nguồn cung mới chỉ có 14%.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland