Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý của nhà đầu tư BĐS: Sổ đỏ chật két, đất rải khắp nơi nhưng phải ôm nợ tiền tỉ ngân hàng

Tình trạng ôm nhiều bất động sản nhưng không có tiền mặt đang diễn ra ngày càng nhiều ở các nhà đầu tư cá nhân. Dù ôm nhiều đất nhưng cuộc sống lại trở nên khốn khổ vì không thoát được hàng.

Thực tế thị trường hiện nay có khá nhiều nhà đầu tư rao bán hạ giá sâu để ra được hàng nhưng không dễ ở giai đoạn này. Vì thế, nhiều người gặp khó dòng tiền, tìm mọi cách thoát hàng nhưng không được. Gia đình lục đục, khó khăn bủa vây khiến nhiều nhà đầu tư “tiến thoái lưỡng nan”.

Tình trạng ôm nhiều bất động sản nhưng không có tiền mặt đang diễn ra ngày càng nhiều ở các nhà đầu tư cá nhân.

Đơn cử như trường hợp của vợ chồng chị N, hiện đang sống tại Tp.Thủ Đức (Tp.HCM). Trong hơn hai năm qua, nhất là thời điểm sốt nóng, vợ chồng này ôm nhiều đất nền, căn hộ và nhà phố tại Tp.HCM và tỉnh lân cận.

Ảnh minh họa

Trong đó, số tiền đầu tư chủ yếu từ nguồn vay ngân hàng, hiện lên đến hàng tỉ đồng. Khi thị trường tốt, sau mỗi đợt ra hàng, nhà đầu tư lại tái đầu tư và có dư khoản tiền để trả ngân hàng. Hiện tại, khi không thoát được hàng cũng là lúc phát sinh những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng. Đôi vợ chồng này chủ yếu làm nghề đầu tư bất động sản, không cố định công việc nào khác.

Mới đây, chị vợ khuyên cho chồng hạ giá sâu để bán lấy tiền trang trải cuộc sống và ngân hàng. Thế nhưng, anh chồng không chịu vì “tiếc của”. Cố giữ tài sản, chấp nhận đi vay mượn bên ngoài để chi trả cho sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Vì thấy nhiều áp lực, vợ chồng không tiếng nói chung, chị vợ liên tục đòi ly hôn.

Có khoản vay ngân hàng phải trả hàng tháng là rất áp lực. Trong khi đất không bán được, khoản tiền để đóng học cho con, ăn uống hàng ngày cũng trở nên bí bách. Điều này khiến vợ chồng liên tục căng thẳng với nhau. Để đi xin công việc khác làm lúc này cũng không hề dễ dàng.

Trường hợp như vợ chồng chị N không hiếm. Với những người có công việc khác ngoài đầu tư bất động sản thì vẫn dễ thở ở giai đoạn này. Trong khi, nếu đầu tư bằng tiền vay thì đây là giai đoạn khá khó khăn với nhiều người. Chạy ăn từng bữa, cạn tiền mặt chi trả cuộc sống… là tình cảnh không ít nhà đầu tư bất động sản đang gặp phải.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland