Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý cuộc đời: Tiết kiệm từng đồng, đến khi đủ tiền cọc thì đất lại tăng giá

Cứ đầu cơ, tập trung vào việc mua đi bán lại để tạo ra cơn sốt bất động sản nhằm đẩy giá lên cao để sinh lời. Dẫn đến những người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở không còn khả năng để mua nữa. 

Ví dụ đơn giản: Bạn nhắm một căn chung cư có giá là 2,5 tỷ đồng và dành dụm tiền để có thể mua được nó. Nhưng đến lúc bạn đủ khả năng cọc và vay ngân hàng thì nó đã tăng lên 3 tỷ đồng. Lúc này bạn sẽ phải tiếp tục dành dụm, rồi đến khi đủ thì có khi nó lại lên 3,5 tỷ và cứ như vậy nó thành một vòng lặp.

Khi giá nhà thì tăng như tên lửa, còn lương thì chạy còn chưa nhanh bằng rùa. Nếu không có bố mẹ hỗ trợ hoặc có mức lương vài chục triệu thì giới trẻ ngoài 30 tuổi mới dám nghĩ đến chuyện mua nhà. Vì hiện nay giá trị chính của nhà đất đang là cơ hội kiếm tiền của người đầu cơ thay vì là nơi an cư lạc nghiệp của người khác.

Ảnh minh họa: Internet

Như các nước phát triển giống Anh, Mỹ , đến một lúc nào đó cũng sẽ chẳng còn ai nghĩ đến chuyện mua nhà ở, vì muốn họ cũng chẳng có khả năng. Thị trường khi này chỉ còn lại những kẻ đầu cơ, mua đi bán lại để thổi phồng cái bong bóng ảo.

Việc cứ đầu cơ, tập trung vào việc mua đi bán lại để tạo ra cơn sốt bất động sản nhằm đẩy giá lên cao để sinh lời, làm cho việc những người có tiền xây nhà để bán lại và kiếm lời trở thành giá trị chính của bất động sản thay vì phải phục vụ cho mục đích mà nó được sinh ra, mặc dù nó không hề sai .

Mục đích chính của việc xây nhà là cung cấp một nơi ăn chốn ở cho con người, chứ không phải mua đi bán lại để tạo ra cơn sốt BĐS.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland