Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý cuộc đời: Tư duy người nghèo “tiết kiệm mới giàu”, chỉ người nhiều tiền mới có khả năng đầu tư nhà đất

Có một sự thật là khác biệt giữa người giàu và người nghèo không chỉ nằm ở việc ai có nhiều tiền hơn, mà quan trọng là ở cách sử dụng đồng tiền.

Tư duy của người nghèo là “tiết kiệm” mới giàu

Nếu bạn nghĩ chỉ “tiết kiệm” mới có thể giàu có thì bạn nên thay đổi suy nghĩ ngay. Phần lớn những người nghèo chăm chăm tiết kiệm từng đồng bạc lẻ mà quên mất việc phải kiếm tiền. Thay vì dành hàng giờ để tiết kiệm, thì người giàu sẽ nghĩ cách giúp “tiền đẻ ra tiền”, nên đầu tư vào đâu, làm gì để có thêm tiền. Đồng tiền để không một chỗ sẽ mất giá trị và theo thời gian nếu nó không được “vận động” sẽ thành vô giá trị.

Ảnh minh họa: Internet

Không biết mình đang ở đâu, mình là ai

Người thành công hiểu rõ tầm quan trọng của những người cố vấn bên cạnh. Đối lập lẻ thất bại lại tự nghĩ rằng họ giỏi và có thể làm được mọi thứ. Những người luôn cho mình biết tất cả thường có lòng tự trọng rất cao. Chính vì lẽ đó mà họ ngại hỏi, nếu ra vấn đề vì sợ người khác đánh giá là mình thiếu hiểu biết.

Luôn có tâm lý “hài lòng” với những gì đang có

Nếu bạn đang có tâm lý “hài lòng” với những gì mình đang có và đã làm được thì bạn khó có thể đi xa và tiến bộ. Để không “nuông chiều” bản thân, bạn nên khao khát và mong muốn có được nhiều thứ hơn. Đa số những người thành công phải khao khát có được thành công. Hãy tin những điều bạn làm và làm những điều bạn tin, thành công sẽ gõ cửa nhà bạn sớm thôi.

Chưa làm đã nghĩ mình không làm được

Đa số mọi người lựa chọn làm những công việc dễ dàng và cuộc sống của họ luôn khó khăn. Nếu bạn có đủ sự tự tin để làm thử cái mới, dũng cảm vượt ra khỏi vùng an toàn để làm công việc không ai làm được, bạn sẽ thành công.

Bạn sẽ khó có thể đạt được thành công nếu bạn không dám thử làm, nhưng rõ ràng việc lựa chọn không làm luôn dễ dàng hơn và đa số mọi người đều lựa chọn vậy.

Ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế, việc quyết định giữa việc bạn không thể làm và việc bạn sẽ thử làm, thì rõ ràng việc không thể làm luôn dễ dàng hơn. Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn ôm khăng khăng suy nghĩ bạn không thể.

Nếu bạn muốn thành công đừng ngại hỏi những điều mình không biết, hãy mở mang trí tuệ và đừng giới hạn bản thân vào những điều bạn có thể làm. Hãy nhớ đến câu nói này: “Hỏi một câu chỉ dốt trong chốc lát, không hỏi sẽ dốt cả đời.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland