Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý: Kẻ bỏ học làm ‘cò đất’ thì khoe sổ đỏ đầy tay, còn người là Thạc sĩ, Tiến sĩ thì vẫn nghèo

Có những người bỏ học đi làm ‘cò đất’, giờ tự tin khoe sổ đỏ, sổ hồng đầy tay, còn mấy người làm Thạc sĩ, Tiến sĩ chỉ lãi mấy tấm bằng, vẫn nghèo. Vậy mới nói, học nhiều chưa chắc kiếm được nhiều tiền bằng kẻ ít học nhưng thức thời.

Thực tế hiện nay, có rất nhiều người phất lên từ buôn đất chỉ trong vài năm, dù họ chẳng học cao hay kỹ năng gì đặc biệt. Tôi có một người bà con. Nói về học vấn, người này chẳng bằng ai (chỉ học xong lớp 12 là bỏ ngang), cũng chẳng qua trường lớp nào về chuyên ngành kinh doanh, kinh tế nói chung, và buôn bán bất động sản nói riêng.

Thất nghiệp từ lúc bỏ học, em ngồi “mài đũng quần” ở quán cà phê – nơi tụ tập quen thuộc của dân “cò đất” từ sáng tới tối để tìm kiếm vận may. Cuối cùng cũng kiếm được vài mối bán buôn đất cát, chia năm xẻ bảy tiền lời với các “cò” đi trước.

Em liên tục đăng tải các giao dịch thành công với hàng số tiền “khủng” kiếm được lên trang cá nhân. Em còn khoe mỗi năm dư được vài cái sổ hồng và lượng lớn vàng. Đến nay, em được xem như một “tay cò” có tiếng trong giới, với rất nhiều thương vụ thành công.

Ảnh minh họa

Tôi hiểu rằng em thành công như vậy một phần lớn là dựa vào sự khôn khéo, mà nói thẳng ra là có chút “lươn lẹo”. Em từng hình cầm một xấp sổ hồng và tuyên bố “không có bằng cấp nào sánh bằng cái bằng này” (tức là sổ đỏ, sổ hồng), thường xuyên cười nhạo khi có ai đó đăng hình bằng tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ nhưng “nghèo” hơn mình. Với em, học nhiều chưa chắc kiếm được nhiều tiền bằng kẻ ít học nhưng thức thời.

Mục tiêu duy nhất của những người lướt sóng đất là tiền lời chứ không ai quan tâm đến hệ lụy đến xã hội. Vì thế, để thành công trong lĩnh vực này, họ thường chỉ tìm cách chớp lấy thời cơ để làm giàu. Còn những kinh nghiệm về nắm bắt thị trường, về kinh doanh, thậm chí là về rủi ro, họ không học qua trường lớp mà học từ trường đời, qua việc tích lũy kinh nghiệm dần dần.

Tóm lại, trong thị trường nhà đất ở ta, học vấn không quyết định thành công hay thất bại, thế nên người người đi buôn đất, nhà nhà “lướt sóng” đất. Họ đầu tư may rủi, coi thường bằng cấp chuyên môn… Và chỉ khi những người đó thất thế vì nhà nước siết chặt thì tư tưởng làm giàu nhanh từ đầu cơ đất, đổ xô đi làm “cò đất” mới không còn chi phối số đông trong xã hội.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland