Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý: Người khôn có tiền là mua ô tô, kẻ dại sắm nhà đất trước rồi cọc cạch chạy xe máy

Đừng nghĩ khôn mua nhà, mua đất, dại mua xe. Mà hãy nghĩ ngược lại, tìm cho mình cơ hội tốt hơn khi có xe ô tô.

Anh Bình quê Vĩnh Phúc, lập nghiệp ở Hà Nội. Hiện nay anh vẫn đang ở nhà thuê nhưng mua một chiếc ô tô gần 900 triệu để đi lại, lựa chọn này của anh khiến nhiều người  bất ngờ vì không lựa chọn mua nhà như nhiều người bạn bè khác.

Quan niệm của anh là “nhà là tài sản, xe là tiêu sản” không hoàn toàn đúng. Anh đưa ra nhiều ý kiến rất thuyết phục để mọi người nên mua ô tô trước.

Anh Bình chia sẻ rằng: “Nhiều người nghĩ nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng trong khi bất động sản không tăng thêm. Chính vì vậy, bất động sản luôn có xu hướng gia tăng về giá trị theo thời gian. Nhà ở (cả nhà mặt đất hay chung cư) thường tăng giá rất nhanh.

Chỉ trong vòng khoảng 2 – 5 năm, giá trị của một căn nhà có thể tăng gấp vài lần. Còn xe cộ là tiêu sản, sau một thời gian sử dụng sẽ bị hao mòn về giá trị và có xu hướng giảm giá. Thậm chí, khi bạn vừa mua xong, xe đã mất giá khá nhiều tiền rồi.

Ảnh minh họa

Không phủ nhận điều đó nhưng anh cho rằng tại sao tôi có 1 tỷ, phải cố mua căn chung cư 3 tỷ, để rồi đi vay hơn 2 tỷ, chưa kể tiền làm nội thất phải tầm 500 triệu nữa.

Số tiền làm nội thất đủ cho tôi thuê nhà trong 3 năm. Còn 1 tỷ đồng, tôi mang đi kinh doanh, lấy xe làm phương tiện đi lại, mỗi năm kiếm thêm 700 – 900 triệu. Tính ra, mua nhà hay mua xe lợi hơn?”

Xe là phương tiện di chuyển an toàn, có thể đi xa để kiếm thêm tiền. Bản thân nó là tiêu sản, nhưng giá trị mà nó mang lại lớn hơn rất nhiều so với tiền hao mòn dành cho nó, anh Bình chia sẻ.

Nếu anh mua nhà thì sẽ quanh quẩn đi cày tiền trả nợ khoảng 20 triệu/ tháng (cả gốc và lãi). Không có xe đi lại thì khó đi xa để kiếm tiền, mải quẩn quanh làm công ăn lương trả nợ thì còn lâu mới khá lên được.

Tư duy “an cư lạc nghiệp” giờ quá cũ rồi. Bởi nhà thuê giờ rất đơn giản, với tầm tiền từ 12 triệu đồng trở lên, có thể thuê căn hộ đầy đủ đồ, chỉ cần khoác balô vào ở. Do vậy, khi còn trẻ, không nhất thiết phải mua nhà, mà nên ưu tiên cho đầu tư kinh doanh, phương tiện đi lại.

Đừng nghĩ khôn mua nhà, dại mua xe. Mà hãy nghĩ ngược lại, tìm cho mình cơ hội tốt hơn khi có xe ô tô.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland