Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nghịch lý nhà đất nước ta: Nhiều người mua nhưng không ai dùng

Phần lớn bất động sản nước ta đều “bán cho người có khả năng chi trả nhưng không có nhu cầu sử dụng”. Họ thuộc đối tượng “người giàu”, có nhu cầu nhà ở chất lượng cao nhưng lại không sử dụng.

Tất cả các tầng nấc trung gian mua đi bán lại nhà đất đều phải đến người sử dụng cuối cùng là người chi trả cho toàn bộ quá trình “lên giá”.

Nếu là người giàu có nhu cầu sử dụng và có khả năng chi trả thì họ trả tiền ngay từ đầu. Nếu là người nghèo có nhu cầu sử dụng nhưng chưa có khả năng chi trả thì họ cần được trả góp.

Vấn đề của nước ta là phần lớn bất động sản được bán cho người có khả năng chi trả nhưng không có nhu cầu ở thực. Còn những người có nhu cầu mua nhà thực sự lại không có đủ khả năng chi trả do bị đội giá quá cao.

Ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chạy theo phát triển sản phẩm để cung ứng cho nhóm đối tượng này nên khi họ không thể tìm được người bán lại thì tác động ngược lại các doanh nghiệp bất động sản. Bởi vậy thị trường hiện nay đang điều chỉnh, doanh nghiệp nào tìm được đúng nhóm khách “mua để sử dụng” thì sẽ an toàn về vốn và tiếp tục phát triển.

Nhiều người đầu cơ dùng bất động sản là công cụ để đánh bạc với những người chăm chỉ tích lũy tài sản và khi rút sạch tiền thì họ cũng chuồn mất. Chình vì vậy việc xây dựng các chính sách kiểm soát để bất động sản đừng trở thành “sân chơi tài chính” là rất cần thiết.

Cơ quan quản lý hoàn toàn có thể kiểm soát được giá nhà thông qua việc kiểm soát đất đai. Đồng thời, nhà đầu tư lập dự án tốt và nhanh chóng xây dựng, bán sản phẩm thì có thể tiết kiệm được chi phí đất. Tiền đất sau này nhà nước tiếp tục thu của người mua nhà. Nhà nước có thể thu hồi dự án mà không phải bồi thường nếu chủ đầu tư không hoàn thành trong thời gian quy định, đồng thời tránh được sai phạm cấu kết bán đất giá thấp.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland