Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Ngôi nhà hai tầng nằm án ngữ, chiếm 2/3 lòng đường do chủ nhà không đồng ý phương án đền bù 

Ngôi nhà hai tầng chiếm 2/3 lòng đường, chỉ còn lại hơn 2 m đủ cho ôtô 7 chỗ đi qua. Nhiều người dân bức xúc bị ngôi nhà cản trở giao thông.

Do chưa thống nhất được phương án đền bù, ngôi nhà hai tầng của gia đình bà Nguyễn Thị Luyến vẫn nằm án ngữ giữa đường liên phường ở thị xã Đông Triều, gây ra bất tiện và bức xúc cho người tham gia giao thông.

Được biết, 300 m2 đất và nhà của gia đình bà Luyến ở khu Mễ Xá 2, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều nằm trong số 151 hộ dân, tổ chức bị thu hồi để làm đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong từ năm 2021.

Con đường dài 2,3 km, rộng 7 m đến nay đã hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, đoạn đường qua nhà bà Luyến dài 14 m vẫn chưa xong vì ngôi nhà hai tầng chiếm 2/3 lòng đường, chỉ còn lại hơn 2 m đủ cho ôtô 7 chỗ đi qua.

Ảnh minh hoạ

Ban đầu, theo phương án bồi thường của UBND thị xã Đông Triều thì gia đình bà Luyến được nhận hơn 4 tỷ đồng, bố trí tái định cư ở phía bắc quốc lộ 1. Nhưng sau khi ra soát, UBND thị xã Đông Triều thấy điểm tái định cư trên không phù hợp với quy định chung nên chuyển sang bố trí tại khu đất ở phía bắc trụ sở UBND phường Trần Hưng Đạo, gần với nhà bà Luyến đang ở.

Mỗi lô đất rộng 100 m2, giá khoảng 14 triệu đồng/m2. Theo giá đất mà UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt, lô đất nhà bà Luyến đang ở trị giá 8,7 triệu đồng/m2. Vì vậy, để được cấp hai lô đất mới, bà Luyến phải nộp thêm tiền. “Tuy nhiên, gia đình bà Luyến không đồng ý”, ông Lưu Trường Sơn, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Đông Triều, thông tin.

Chính quyền đã nhiều lần đối thoại, động viên gia đình bà Luyến nhận tiền bồi thường, đến tạm trú ở nhà do thị xã thuê trong thời gian chờ xây xong nhà mới, nhưng gia đình bà cũng không chấp thuận.

Dù bản thân bà Luyến biết như vậy là gây cản trở, nguy hiểm. Và 11 người trong gia đình bà cũng luôn bất an vì căn nhà nằm giữa đường có nhiều xe qua lại. Gia đình bà cũng muốn di dời, nhưng giá đất thị xã Đông Triều áp để thu hồi chưa thỏa đáng. Gia đình đề nghị được cấp đủ diện tích thu hồi (300 m2) để làm nhà mới.

Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Đông Triều cho hay việc đối thoại với gia đình bà Luyến sẽ được tiếp tục trong tháng 3 để giải quyết khúc mắc. Chính quyền thị xã cũng đang lên phương án xử lý dứt điểm vụ này theo đúng quy định pháp luật.

Theo VNE

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland