Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người bán vượt gần 20km năn nỉ tôi mua mảnh đất 900 triệu đồng để cấn vào số tiền đang nợ

Một người quen vượt gần 20 km năn nỉ tôi mua đất của họ để cấn vào số tiền đang nợ vì hầu như không có ai hỏi mua. Nên giờ tôi có đòi họ cũng không có tiền mà trả.

Chuyện là một người quen của tôi sau khi được chia đất hương hoả ở quê nhà, cách thị trấn 19 km, đã quyết định xây một ngôi nhà mới trên phần đất này để ở.

Theo tính toán, ngôi nhà được dự trù xây thô với chi phí hơn một tỷ đồng, chủ có sẵn hơn 500 triệu đồng tiền mặt để trả công thợ xây, chủ thầu. Tiền nội thất anh ấy đặt mua của tôi hơn 400 triệu đồng.

Tôi bán vật liệu trang trí nội thất còn anh ấy thuê đất gần nhà tôi làm cửa kính nhôm. Do có quen biết như vậy nên tôi đồng ý mà không nghĩ ngợi gì.

Nhà cũng đã xây xong nhưng không thấy thanh toán tiền, cả tháng đi ngang cửa hàng đồ nhôm của anh ấy vẫn thấy đóng cửa im ắng, tôi nghi có chuyện nên gọi điện hỏi thăm, sẵn tiện hỏi luôn chừng nào thanh toán hết số tiền nợ.

Anh bảo mấy tháng qua đơn hàng ít nên tạm thời đóng cửa cửa hàng ngoài thị trấn, về ở nhà mới xây với gia đình. Anh ấy nói tôi thông cảm và hẹn vài ngày nữa sẽ ra nhà tôi để trao đổi kỹ hơn.

Ảnh minh họa

Hai ngày sau, anh tới nhà tôi để bàn chuyện gán nợ bằng một lô đất khác. Anh ấy chia sẻ thật lòng là lúc mua lô đất đã có giá một tỷ rồi, bây giờ nếu tôi đồng ý mua lại thì anh ấy để lại giá 900 triệu, cấn qua phần đang nợ thì tôi chỉ đưa lại anh ấy hơn 500 triệu đồng mà thôi.

Tôi hỏi sao không bán con ôtô đi để lấy tiền thì anh ấy nói để dành đi làm ăn, bây giờ mà bán thì cũng chẳng được giá. Tôi suy nghĩ nhưng quyết định từ chối và gia hạn thêm thời gian trả nợ để anh ấy bán được đất rồi mới trả. Vì trong thời buổi này, vừa không lấy được nợ vừa phải bỏ ra số tiền lớn để lấy một mảnh đất rồi bỏ không trong vài năm là rất rủi ro.

Thực ra, đất đai là thứ rất quan trọng, không chỉ là nơi có thể xây nhà để chui ra chui vào mà còn nền móng vững chắc để tạo dựng sự nghiệp.

Bởi thế, khó có thể trách những người hễ có tiền là mua đất để dành cho con, vì tôi thuộc nằm lòng bài toán này. Nhưng với tình hình hiện nay, tôi không tham có thêm một lô đất vì nó sẽ ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh.

Tình hình đòi hỏi những người kinh doanh cần một lượng tiền để phòng thủ, nếu không đến lúc thực sự khó thì ngồi nhìn mấy mảnh đất không bán được hay bị ép giá thì cũng không có ý nghĩa gì.

Mấy tháng qua cứ thỉnh thoảng tôi thấy anh ấy đánh ôtô ra thị trấn mà sốt ruột vì số tiền nợ, cũng như cầu mong anh ấy bán đất cho mau để có tiền trả cho tôi.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland