Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Người cha bò nửa vòng đất nước tìm con suốt 7 năm ròng rã: Một chút hy vọng mong manh cũng không từ bỏ

Dù khó khăn thế nào, anh Trần Thăng Khoan cũng không từ bỏ việc tìm kiếm cậu con trai bị lạc nhiều năm của mình.

Sina đưa tin, Trần Thăng Khoan (34 tuổi) sống tại Trung Quốc vì không thể đi lại bình thường. Chính vì vậy, anh chỉ có thể di chuyển bằng cách đi dép bằng 2 tay rồi bò trên mặt đất. Hạnh phúc đến với Khoan vào năm 20 tuổi khi anh làm thuê tại 1 nhà máy và gặp được người con gái có hoàn cảnh giống mình rồi đem lòng yêu thương nhau.

Anh Khoan và vợ nên duyên cùng nhau xây dựng gia đình nhỏ.

Năm 2013, cặp đôi chào đón con trai đầu lòng và đặt tên là Trần Triệu Nguyên. May mắn, bé trai cực kì khỏe mạnh.

Tuy nhiên hạnh phúc chẳng được bao lâu, khi vào năm 2015, Nguyên bị liên lạc khi đang chơi ở nhà ông bà nội. Ngay sau khi nhận được tin, Khoan ngay lập tức bò đi khắp các nhà để hỏi nhưng không một ai biết thêm thông tin gì.

Thời điểm đó anh hoàn toàn hết hy vọng nhưng nghĩ đến con trai lại tiếp tục gắng gượng, đi khắp nơi tìm kiếm. Vợ cũng chẳng lành lặn nên Khoan đảm nhận công việc đi tìm con.

Anh bò đi khắp mọi nơi, tìm những chỗ đông người như bến xe, nhà ga…để dán thông báo, cầm biển gây chú ý để hỏi mọi người. Dù không có tin tức gì nhưng anh vẫn kiên trì bò từ tỉnh này qua tỉnh khác để tìm con.

Khi chia sẻ với phóng viên, Khoan ước chừng rằng bản thân có thể đã đi tới 1 nửa Trung Quốc.

Hình ảnh người đàn ông dùng dép lê bò khắp các hang cùng ngõ hẻm để hỏi chuyện về đứa con trai luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Những lúc mệt mỏi anh lại ngả tạm ra lề đường, chỉ dám nhai vài miếng lương khô rồi lại tiếp tục công cuộc tìm kiếm.

Anh nói rằng, trong suốt ngần đấy năm, bản thân đã bỏ đi mấy trăm, mấy ngàn đôi dép. Ngoài bò khắp nơi tìm con, Khoan còn chắt chiu từng số tiền ít ỏi để có thể đăng thông tin lên báo đài, truyền hình địa phương. Chỉ cần có chút manh mối, hi vọng, anh lại tiếp tục lên đường.

Anh Khoan tâm sự, bản thân đã đi được khoảng 1/2 đất nước Trung Quốc để tìm con.

Hoàn cảnh đáng thương của anh được truyền thông Trung Quốc đưa tin khá nhiều. Ngoài ra, nhiều chương trình, cơ quan chức năng…cũng góp một phần phí không nhỏ để giúp gia đình Khoan tìm lại được con trai. Tuy nhiên, đã 7 năm trôi qua thế nhưng cậu bé Triệu Nguyên vẫn chưa trở về bên bố mẹ.

Câu chuyện bố mẹ bỏ hết công việc, nhà cửa để tìm kiếm con không phải quá lạ. Chẳng hạn như người đàn ông trong trường hợp dưới đây, nhiều năm chạy xe ôm chỉ mong tìm được con gái đã không thể liên lạc.

Năm 2016, con gái tên C. (4 tuổi) đang chơi đầu ngõ thì bỗng dưng không thấy trở về nhà. Dù đã tìm nhưng mãi không có kết quả dù nhiều năm ròng rã trôi qua.

Kể từ ngày con gái không được tìm thấy, anh L. bỏ hết mọi công việc và chọn làm xe ôm để có cơ hội đi khắp mọi nơi tìm bé. Đã nhiều năm trôi qua, số điện thoại của gia đình anh vẫn không bao giờ thay đổi, chỉ mong có ai đó gặp được con mà báo tin cho bố mẹ. Chia sẻ với Nhịp Sống Việt, anh L. nói:

“Tôi từng bị nhiều người nói chuyển tiền cho họ để có thông tin. Có những cuộc gọi từ Tây Ninh thông báo có cháu bé giống hệt con gái, có những cuộc câu mình đi đến tận nơi với đầy hy vọng nhưng rồi lại chẳng được gì.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn chấp nhận đổi cuộc đời bằng mọi giá nếu con tôi đang ở đâu gọi tôi đến đón. Cơ hội gặp được con gái vẫn luôn hiện trong đầu tôi. Thậm chí, vài chục năm nữa con gái tôi khi đó đủ trí khôn, nó sẽ tự tìm về với bố mẹ. Tôi linh cảm điều này sắp đến”.

Bố mẹ là vậy luôn yêu thương con vô điều kiện. Chỉ cần con cái gặp chuyện, họ sẵn sàng từ bỏ từ cộng sống tới tiền bạc chỉ để mong con bình an, hạnh phúc. Còn bạn nghĩ gì về những trường hợp trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Theo Kim Kim /Yan

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland