Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người giàu đang “đau đầu” khi chi 30-40 tỷ đồng mua biệt thự ở đất vàng Hà Nội nhưng phải bỏ hoang vì gần như không thể ở được

Thị trường bất động sản nói chung và thị trường biệt thự/liền kề nói riêng vẫn đang diễn biến trầm lắng. Nhiều dự án bị xuống cấp, không giữ được chất lượng. Thậm chí có những trường hợp bỏ 30-40 tỷ đồng mua biệt thự nhưng gần như không thể ở được.

Thị trường biệt thự/liền kề đang trong giai đoạn rất trầm lắng, tình hình giao dịch chậm do niềm tin của người mua thấp, nguồn cung mới hạn chế, giá cao.

Nguồn cung mới thì hạn chế, chỉ có 29 căn biệt thự thuộc một dự án hiện hữu tại Mê Linh, giảm 36% theo quý và 96% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt 759 căn từ 14 dự án, giảm 18% theo quý và 50% theo năm. Tuy nhiên, trong số đó thì có  27% nguồn cung sơ cấp tạm đóng bảng hàng, do các chủ đầu tư sử dụng bất động sản cho việc thanh toán trái phiếu hoặc điều chỉnh lại giá.

Trong cả Quý 1/2023 giao dịch vẫn đang ở mức rất thấp, có vỏn vẹn 88 căn được giao dịch, giảm 47% theo quý và 78% theo năm.  Gần 70% lượng giao dịch trong ba tháng đầu năm đến từ các dự án tại huyện Mê Linh và Gia Lâm, với giá hợp lý.

Ảnh minh họa

Xu hướng giảm giá sơ cấp 14% đối với biệt thự, còn 111 triệu đồng/m2 đất; liền kề giảm 3% xuống còn 167 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, theo bà Đỗ Thị Thu Hằng – Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Hà Nội, cho rằng hiện tượng giá giảm không phải do các dự án có sẵn giảm giá, mà đến từ nguồn cung mới.

Việc hạn chế nguồn cung sơ cấp cũng như giá sơ cấp cao sẽ dẫn đến dịch chuyển nguồn cầu cho thị trường thứ cấp. Trong Quý 1/2023, giá thứ cấp trung bình đạt mức 22 tỷ đồng/căn, thấp hơn 17% so với sơ cấp.

Tuy nhiên thực tế, rất nhiều dự án biệt thự/liền kề trong các khu đô thị đang xuống cấp, bỏ không, không giữ được chất lượng tốt.

Bà Hằng nhận định, với mức giá trên 30 tỷ, gần 40 tỷ đồng, mua một căn gần như không thể ở được vì xuống cấp, cũ, chủ bỏ hoang hoặc phải cải tạo là điều không chấp nhận được. Do đó, thị trường thứ cấp của biệt thự, liền kề có sự thu hút nguồn cầu nhưng chỉ ở mức vừa phải.

Về tương lai thị trường, cơ sở hạ tầng sẽ hỗ trợ sự phát triển của thị trường bất động sản. Các dự án điển hình như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn – Cầu Giấy), đường Vành đai 3,5 và Vành đai 4. Các khu vực lân cận các dự án này như Hoài Đức, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (phía Tây), Gia Lâm, Long Biên (phía Đông) và Hoàng Mai, Thanh Trì (phía Nam) sẽ được hưởng lợi.

Theo Nhịp sống thị trường

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland