Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người giàu mua đất tích trữ: Không quan tâm thị trường, mua càng nhiều càng ít, cứ thừa tiền là mua đất

Ngay cả khi thị trường biến động, giá đất giảm mạnh, những người mua đất với mục tiêu tích trữ vẫn không quan tâm nhiều. Ngược lại, người có tiền còn mang tâm lý mua “càng nhiều càng ít”.’

Năm 2020, bà Minh (Hà Đông, Hà Nội) chi hơn chục tỷ đồng mua căn biệt thự ở vùng ven Hà Nội tại một dự án lớn. Thời điểm thị trường bùng nổ, căn biệt thự của bà Minh được định giá tăng 20%. Tuy nhiên, do thị trường bất động sản lao dốc, thanh khoản chững lại. Theo đó, giá căn biệt thự của bà Minh đã giảm tới 30% so với chi phí vốn ban đầu đã bỏ ra.

Bà Minh chia sẻ, ngay cả khi thị trường đóng băng, giá có giảm tới 30% thì bà cũng không quan tâm. Mọi sinh hoạt cuộc sống hàng ngày không bị đảo lộn, bởi số tiền mà Minh bỏ ra mua bất động sản không phải vay mượn người thân hay ngân hàng. Chỉ đơn giản là “dư tiền nên tích trữ vào đất”. “Nếu kinh tế tốt, tôi sẽ cho khách thuê để kinh doanh”, bà Minh cho hay.

Đây không phải bất động sản duy nhất nằm trong bộ sưu tập “tài sản để tích trữ” của bà Minh. Những năm kinh doanh thuận lợi, khoản lợi nhuận thu được, bà đều chuyển sang “vàng” và gửi tiết kiệm. Đến khi tích lũy được nhiều, bà Minh lại đổ dồn vào đất.

Ảnh minh họa

Chị Dương (Hải Dương) cũng đầu tư đất trong tâm thế tương tự. Chị Dương tự nhận bản thân không phải nhà đầu tư, không biết vị trí nào đẹp hay xấu, lợi nhuận sau sẽ tăng bao nhiêu, mà chỉ đơn giản là thấy hợp túi tiền của mình, có sổ đỏ, gần nhà là chị sẽ mua.

Trong tổng số bất động sản đang sở hữu, chị Dương tiết lộ có nhiều lô đã tăng 30 – 50%, thậm chí tăng gấp đôi. Đến hiện tại, có một số bất động sản đã giảm. Ngay cả trong thời điểm sốt đất, giá tăng vọt hay thậm chí giá đất đang giảm, thì chị Dương vẫn không bán. Bởi chị cho biết, gia đình không có nhu cầu bán vì không cần tiền. Vợ chồng chị sống khá đơn giản, không có nhu cầu mua sắm ô tô hay tiêu pha lớn nên cứ mua đất để dành.

Ông Cao Minh Thành, Tổng giám đốc MLAND Pro cho biết, với nhà đầu tư thông thường, họ đặc biệt quan tâm đến biến động thị trường, giá thế nào, thời điểm vào và ra hàng. Nhưng với nhóm khách mua bất động sản với mục đích dự trữ, họ không quan tâm

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland