Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người mua thì ít, người bán thì nhiều: Môi giới bất động sản không muốn nghe cuộc gọi của chủ đất

Chủ nhà gửi nguồn hàng nhiều trong khi không có khách, nhiều môi giới tìm cách xin thêm tiền hoa hồng hoặc rao bán bất động sản xuống thấp hơn giá chủ thu về.

Từng gửi môi giới bán lại mảnh đất nền diện tích hơn 50m2 tại phường Long Trường, quận 9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) với giá 2,8 tỉ đồng, bằng với giá mua vào cuối năm 2021, anh Hùng không nhận được bất cứ hồi âm nào từ môi giới trong vòng 3 tháng gửi hàng. Anh vài lần liên hệ hỏi thăm môi giới về tình hình giao dịch nhưng đều nhận được câu trả lời “có khách em sẽ gọi”.

Tìm hiểu mới biết, do anh giá đất còn cao và phí hoa hồng cho môi giới là 20 triệu đồng, thấp so với mặt bằng chung, cho nên dù nhận được nguồn hàng, môi giới không mặn mà rao bán cho anh. Theo anh Hùng, mảnh đất có vị trí đẹp, anh đã chấp nhận bán lỗ để giải quyết nợ nần nhưng nhiều lần rao bán vẫn không có người mua. Một số môi giới đề nghị anh giảm xuống còn 2,3-2,4 tỉ đồng/nền sẽ dễ bán và tăng phí hoa hồng cho anh em môi giới. Tuy nhiên, với mức giảm gần nửa tỉ đồng, anh Hùng không muốn bán ra.

Ảnh minh họa

Một môi giới đất nền khu Tây Tp.HCM, nhiều khách hàng gửi sản phẩm bán lại nhưng giá cả và phí hoa hồng không cạnh tranh. Giá còn cao so với các sản phẩm ngộp rao bán, trong khi nguồn hàng gửi bán nhiều khiến anh em môi giới không muốn nhận thêm. Môi giới này kể, có một số khách hàng sau khi gửi nguồn hàng liên tục gọi điện thúc giục, trong khi giá cả không chịu giảm thêm khiến đôi lúc môi giới không muốn bắt máy hoặc sợ nghe máy chủ nhà.

Hiện môi giới này có khoảng 10 nền đất và căn nhà khách gửi bán, chưa kể các sản phẩm liên kết với các môi giới khác. Theo nam môi giới này, do khó tìm khách nên đa số anh em môi giới phải liên kết nguồn khách hàng với nhau. Vì thế, phần hoa hồng sẽ chia thành 2, 3 người, thậm chí chia cho 4, 5 người. Việc xin thêm phí hoa hồng từ chủ nhà cũng phục vụ cho việc chia phần cho nhiều anh em, đồng thời là chi phí để môi giới chạy quảng cáo, chủ nhà sẽ nhanh ra được hàng.

Theo các môi giới, đất nền, nhà riêng lẻ thứ cấp mà chủ nhà gửi bán tại Tp.HCM đa phần là nguồn cung cũ từ thời điểm 2014-2016 đã nhiều lần tăng giá, sản phẩm không đa dạng. Theo đó, những sản phẩm được nhà đầu tư sẵn tiền mua vào thời điểm này phải thật “ưu tú” về vị trí, thế đất, và giá cả.

Thực tế, giao dịch thị trường vẫn khá trầm. Nguồn hàng bán nhiều, người mua ít khiến môi giới khá trầy trật tìm khách. Giao dịch chủ yếu rơi vào các nhóm môi giới đã làm trên thị trường từ lâu, có kinh nghiệm và mối quan hệ tốt với các nhà đầu tư “máu mặt” trên thị trường.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland