Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người nghèo kiểu mới: Có nhiều đất, ở biệt thự, đi xe sang nhưng lại nợ chồng chất, ví trống rỗng

Nhìn bề ngoài thì họ vẫn phải lộng lẫy, nhưng thực chất đang nợ nần đổ đống. Nếu không tiếp tục lộng lẫy, các chủ nợ sẽ tới tìm, dòng tiền càng bị đứt đoạn.

Vẻ bề ngoài hào nhoáng, anh Nguyễn Văn H là hình mẫu doanh nhân thành đạt ở Hà Nội. Sở hữu trong tay nhiều bất động sản, cơ sở giáo dục, quán nước và gia đình anh sống trong biệt thự sang trọng, đi ô tô hạng sang.

Tuy nhiên, bên trọng hạn mức tín dụng của anh thì chỉ là trống rỗng.  Bởi, khi mua biệt thự, mua xe ô tô vay tới 70%. Ngoài khoản nợ này, anh đang chịu áp lực trả tiền thuê mặt bằng, lương cho nhân sự khi các cơ sở giáo dục ngừng hoạt động.

Trường hợp của anh Hải không phải cá biệt. Hiện có rất nhiều người trẻ trong tình trạng nợ nần như vậy. Người nghèo kiểu mới là những người sở hữu khối tài sản hiện vật đáɴg kể, nhưng chất lượng cuộc sống của họ lại không cao. Một phần cũng do giá nhà đất đang vượt quá xa so với mức thu nhập của họ.

Dù có nhà lầu, xe hơi, nhưng họ lại chi tiêu dè sẻn và không dám mua sắm hay hưởng thụ cuộc sống. 

Trong một khoảng thời gian dài, hầu hết thành phố lớn đều đang có sự phát triển nhanh chóng. Cơ hội việc làm hấp dẫn đã kéo theo nhiều người trưởng thành từ khắp mọi vùng miền hội tụ về đây.

Đó là những người nghèo kiểu mới, mặc dù sở hữu tài sản bề ngoài lớn, nhưng chất lượng cuộc sống của họ lại không cao.

Khi thu nhập tăng lên, họ cũng muốn có cuộc sống ổn định hơn nên đã quyết định dồn tiền mua nhà, mua xe ở thành phố. Sau đó, điều này dần trở thành thói quen, và giờ đây việc có nhà và xe là điều bắt buộc trong cuộc sống.

Vì thế, không ít người đã dồn toàn bộ vốn liếng, tài sản cá nhân để mua được căn hộ, chiếc xe. Dù không có đủ điều kiện tài chính, họ vẫn cắn răng vay tiền, trả góp với kỳ hạn có thể kéo dài hàng chục năm. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã đủ, bởi giá nhà đất tại các thành phố lớn đang tăng mạnh.

Vì vay tiền nên kinh tế của nhiều người trở nên e hẹp. Dù đã mua được nhà, có thể họ vẫn phải gồng mình để trả nợ. Họ chấp nhận chi tiêu dè sẻn, giảm bớt nhu cầu cuộc sống để có tiền trả nợ. Khi đã trả tiền nợ mỗi tháng, số tiền còn lại hầu như không thể trang trải chi phí hàng ngày.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland