Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người nghèo mới giữ tiền mặt, còn người giàu họ đi vay tiền để mua đất

‘Ai giữ tiền thì mất giá, ai vay tiền đầu tư bất động sản thì đổi đời… Ở các nước tư bản mua đất để đấy bị đánh thuế không chịu nổi chứ ở Việt Nam thì khác, không có chuyện đó…’

Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, tiền gửi tiết kiệm là phương án an toàn nhất, gần như không có rủi ro. Tiết kiệm là hình thức được nhiều người lựa chọn để tạm cất giữ tiền khi chưa tìm được phương án đầu tư hiệu quả tiếp theo. Đây là kênh đầu tư an toàn cho các khoản tiền nhàn rỗi.

Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia, thời điểm hiện nay, lãi suất tiết kiệm cũng đang có xu hướng giảm, lãi suất dài hạn của ngân hàng cao nhất là 8,95%/năm với các khoản tiền trên 500 tỉ đồng và trung bình là hơn 7%/năm.

Đó là chưa kể tiền sẽ bị trượt giá theo năm. Năm 2019 là 5% còn năm nay dự báo là khoảng 3%. Như vậy lợi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ chỉ còn khoảng 5,95 – 4%.

Do vậy, thay vì gửi tiết kiệm để đồng tiền “ngủ đông”, xu hướng nhà đầu tư đang có sự dịch chuyển sang các kênh khác có lợi nhuận cao hơn, trong đó bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, sinh lời hiệu quả.

Ảnh minh họa

Với tâm lý chung của người Việt thì bất động sản là kênh đầu tư đáp ứng được cả 3 tiêu chí: giữ vốn an toàn, sinh lời nhiều và có tính thanh khoản cao.

Thị trường BĐS trong suốt nhiều năm qua luôn tăng trưởng tốt, thậm chí khi trải qua đại dịch cũng không hề giảm giá. Ngược lại, giá bất động sản vẫn tăng đều bình quân từ 5 -7%/năm. Nếu tính đến bài toán kinh tế thì các nhà đầu tư BĐS luôn thắng lớn.

Chỉ cần lựa chọn được sản phẩm để kinh doanh cho thuê, nhà đầu tư đã chắc chắn có trong tay khoảng 4% lợi nhuận, cộng thêm với giá trị bất động sản tăng theo năm, lợi suất có thể đạt được là khoảng 9%. Nhiều chuyên gia nhận định, thời điểm hiện nay có tiền mặt là vua, nhưng cũng là thời điểm xuống tiền cho bất động sản tương đối hấp dẫn.

Có “chuyên gia” đất đai còn khuyên, nếu tất tay đầu tư bất động sản ở các tỉnh khác thì có thể rủi ro vì đã tăng ảo, còn tại Hà Nội và TP.HCM thì luôn tăng trưởng bền vững, nên tất tay đầu tư vào đây rất yên tâm.

“Sóng bất động sản còn kéo dài đến 2024, ai bỏ qua cơ hội này thì sẽ bị tụt hậu, bị bần cùng hoá, mất đi cơ hội đổi đời, nhân tài sản lên 2 tới 3 lần. Cơ hội này không phải lúc nào cũng có, ai ko tận dụng là dại. Đi làm thuê hay sản xuất kinh doanh làm gì có ngành nghề nào lãi tới 200-300%/năm.

Ảnh minh họa

Còn đầu tư bất động sản thì cả triệu người Việt Nam đã lãi 200-300% trong giai đoạn 2020-2022 và sẽ có thêm hàng triệu người nhân gấp 2 đến 3 lần tài sản của mình trong giai đoạn 2022-2024 nữa… Vậy nên mới có chuyện người giàu càng giàu hơn, người nghèo thì càng nghèo hơn. ‘Cày cuốc’ toát mồ hôi 10 năm cũng không bằng giá đất tăng một nhịp”, cò đất quảng cáo.

Thậm chí, có “chuyên gia” còn khuyên nên vay vốn ngân hàng để đầu tư bất động sản. Lãi suất ngân hàng đang thấp, cứ mạnh dạn cắm nhà vay, không sợ rủi ro vì bất động sản sẽ tăng nhiều lần, miễn không dính phải loại bất động sản tăng ảo là yên tâm.

Đây là “cơ hội vàng” nên tận dụng, nên cân nhắc ưu tiên đầu tư hơn là công việc khác,… Ai giữ tiền thì mất giá, ai vay tiền đầu tư bất động sản thì đổi đời… Ở các nước tư bản mua đất để đấy bị đánh thuế không chịu nổi chứ ở Việt Nam thì khác, không có chuyện đó…

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland