Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Người Việt mua bán bất cứ loại đất nào vì tư tưởng “người đẻ chứ đất không đẻ, phải buôn đất mới giàu được”

Ddể kiếm lời, dân mình có thể mua bán bất cứ loại đất nào, thậm chí cả đất rừng, đất nông nghiệp…vì tư tưởng “người đẻ chứ đất không đẻ “

Cũng dể hiểu, khi mà người ta cứ đồn nhau kiếm tiền từ đất dễ, đi ra quán nước chè cũng thấy người dân quê mình túm tụm bàn tán chuyện buôn đất đai. Vừa nhàn nhã mà ai cũng làm được, từ người bán rau ngoài chợ cho tới giáo viên, thậm chí sinh viên đang đi học cũng có thể tham gia.

Chẳng hiểu mảnh đất đó có gì đặc biệt nhưng cứ lòng vòng mua bán qua tay hàng chục người mà ai cũng có thể kiếm lời từ chúng. “Sốt đất” khắp nơi đến mức người ta có thể mua bán bất cứ loại đất nào, thậm chí cả đất rừng, đất nông nghiệp…

“Sốt đất” lại lặp đi lặp lại nhiều lần theo chu kỳ như vậy? Mà lần nào cũng khiến người người, nhà nhà lao vào như thiêu thân, dù sau đó thị trường lại đóng băng. Không hiểu vì sao người ta không mua đất lúc hết sốt, giá rẻ, mà cứ nhằm lúc giá đất tăng nóng mới tranh nhau mua bán, giá nào cũng mua?

Ảnh minh họa

Lạ lùng là sao rất nhiều người cùng buôn đất, cùng làm cò mồi một thời điểm, nhưng ai cũng thấy tiềm năng, ai cũng lạc quan về cơ hội làm giàu của mình, cũng bảo thủ với tư tưởng “người đẻ chứ đất không đẻ nên phải đi buôn đất mới khá được”. Để rồi, sau khi cơn sốt khoảng 3-5 năm qua đi, các suy nghĩ trên biến mất một cách kỳ lạ. Nhiều người thất bại lại tự dằn vặt, oán trách bản thân.

Đất quê tôi, ở trong ngõ mà giờ cũng có giá bốn, năm tỷ đồng. Người người nhà nhà bỏ cả công ăn việc làm có thu nhập ổn định để kéo nhau đi buôn đất. Thậm chí, đất nông nghiệp, đất ruộng, đất ao hồ, đất rừng… cũng bị người ra đem ra mua bán, quy ra tiền.

Dòng tiền bị chôn vùi vào đất, chỉ năm im bất động, thì sẽ trở thành mối họa cho quốc gia. Ai cũng mong chờ mua đi bán lại đất nhiều lần để kiếm lời, rồi khi vốn liếng không còn để làm ăn kinh doanh, lại phải vay nợ, trả lãi, cái vòng luẩn quẩn ấy sẽ không thể tìm được lối thoát.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland