Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Người vợ U60 “bỏ nhà” đi du lịch một mình trong vòng 2 năm, vì cứ vừa về nhà là chồng lớn tiếng trách mắng:

Sau 2 năm “bỏ nhà” đi du lịch vì cứ về đến nhà là chồng trách mắng, lần trở về này bà quyết tâm để chấm dứt với người chồng có tính gia trưởng. 

Đó là câu chuyện của bà Mẫn (58 tuổi) từng thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm vào 2 năm trước khi bà quyết định “nổi loạn”, sống cho chính mình bằng cách tự lái xe đi du lịch đây đó. Vì nhiều năm ròng rã, bà đã làm vợ, làm mẹ và phải đè nén rất nhiều.

2 năm vừa qua, bà Mẫn đã đi qua 10 tỉnh và hơn 80 thành phố với tổng quãng đường hơn 80.000km.  Ở tuổi không còn quá trẻ nhưng bà Mẫn đã tự lái xe suốt quãng đường dài, trải qua nhiều thử thách dọc đường nhưng cuối cùng bà đã hoàn thành đầy ngoạn mục, và quan trọng là bà thấy rất vui.

(Ảnh: Vietnamnet)

11/9 vừa rồi, bà đã về nhà sau thời gian dài đi “phượt một mình”.Vừa về nhà, chồng của bà đã lớn tiếng và có thái độ trách mắng vợ giống như trước kia.\

Bà thuật lại lời chồng đã quát: “Sao không đi nữa đi?”, “Bà đã ngốn hết bao nhiêu tiền trong chuyến đi vừa rồi?”. Sau mỗi tiếng quát là tiếng đồ vật bể vỡ vì cơn giận của người ông.

Như giọt nước tràn ly, người vợ U60 đã quyết định nộp đơn ra tòa để được giải quyết chấm dứt cuộc hôn nhân. “Nếu ông ấy không đồng ý, tôi sẽ kiện ra tòa”, bà Mẫn quả quyết chia sẻ.

Khi đọc câu chuyện này, có ý kiến cho rằng người vợ đã vô tư, vô tâm bỏ bê chồng con trong 2 năm để đi du lịch một mình. Hành động này là ích kỷ, chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình mà không có trách nhiệm với gia đình.

(Ảnh: Vietnamnet)

Nhưng ít ai biết rằng, trước khi lên đường để đi du lịch, bà Mẫn sống không hạnh phúc và phải chịu đựng, nhẫn nhịn chồng rất nhiều.

Bà phải đảm đương chuyện nhà và chăm sóc chồng con,  còn không được chồng đưa tiền. “Sống với chồng, tôi không những không được cầm một xu của ông ấy mà còn phải nấu ăn cho ông ấy, dọn dẹp, giặt giũ quần áo miễn phí hàng ngày. Là một gia đình, lẽ ra phải là một cộng đồng kinh tế nhưng chồng tôi thì không như vậy”, người vợ từng chia sẻ.

Ngoài ra, bà cũng cho biết thêm chồng là người xài tiền rất thoải mái, xa hoa nhưng lại rất tính toán với vợ. Suốt mấy chục năm sống chung, nhiều lần bà đã nghĩ đến việc dừng lại với chồng nhưng vì các con nên bà đã nhẫn nhịn để gia đình hòa thuận.

“Sau này con gái ra trường đi tìm bạn đời, tôi lại nghĩ, con sẽ bị “mất mặt” với nhà chồng nếu có bố mẹ như vậy.Thế nên tôi tiếp tục nhẫn nhịn. Khi con gái sinh con, tôi đến nhà con ở, đỡ đần con chăm sóc cháu, đưa đón cho đến khi cháu đi học thì mới thôi”, bà kể.

Bà Mẫn đã dành 2 năm để du lịch nhiều nơi ở Trung Quốc. (Ảnh VNE)

Bà đã sống cả đời vì chồng, vì con , cố gắng nhịn để các con không bị thiếu thốn tình cảm. Thậm chí, bà đã cố gắng chăm cháu giúp con gái đến khi cháu cứng cáp thì bà mới quyết định sống cho chính mình. Có thể đã trễ nhưng ít ra người phụ nữ này đã can đảm tự “cứu” lấy cuộc đời mình khỏi tay người chồng không biết trân trọng, san sẻ, thấu hiểu cho vợ.

Câu chuyện của bà đã truyền cảm hứng tích cực cho nhiều phụ nữ về việc tự “giải phóng” cuộc đời mình. Tuy tuổi 60 cũng không còn quá trẻ nhưng chắc chắn rằng quãng đời còn lại bà sẽ sống hạnh phúc.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland