Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà 7 tỷ đồng ở Mỹ nhưng tiền đất chỉ 50 nghìn đôla

Mua nhà không phải chỉ là an cư lạc nghiệp, mà còn là một khoản đầu tư vào bất động sản. Thuê nhà thì bạn phải trả tiền hàng tháng, nhưng bạn sẽ chả bao giờ tích lũy được gì. Còn khi mua nhà và phải mựơn nợ thì dù là trả hàng tháng, nhưng rồi sẽ trả xong, và bạn sẽ có cái nhà để ở. 

Nhà ở Mỹ rất đắt, đắt hơn nhiều cái miếng đất mà nó tọa lạc ở trên. Ví dụ nhà 7 tỷ đồng ở Mỹ nhưng tiền đất chỉ 50 nghìn đôla (Khoảng 1,18 tỷ đồng)

Có nhiều gia đình mua nhà khi có con, họ mượn khoản nợ trả trong 30 năm. Sau chừng 20 năm thì các con đều đã lớn và đi ra khỏi nhà. Tuy nợ chưa trả hết nhưng nhà lại quá to, vợ chồng bèn bán căn nhà to, lấy tiền trả hết khoản nợ còn lại, còn dư ra thì đi mua căn nhỏ hơn để vợ chồng dưỡng già. Có những người vì một số lý do khác nhau nên sống độc thân, hoặc là thuộc loại “ế”, hoặc là thuộc loại ly dị và không nuôi con. Những người này có thể mua một căn hộ nhỏ.

Nhưng một số trường hợp là người ở thành phố lớn, họ không đủ tiền mua căn hộ ở nơi mình ở. Vậy là họ dành dụm để mua một căn nhà ở vùng rẻ tiền hơn và cho thuê, trong khi bản thân mình ở thuê. Khi về già, họ lại trở về căn nhà rẻ tiền đó để dưỡng già.

Ảnh minh họa

Việc mua nhà ở Mỹ có một điều mà ai cũng phải lưu ý tới, đó là phí bảo trì căn nhà rất cao, và đây là thứ khiến nhiều người chùn tay khi xem xét việc mua nhà. Ngay cả khi bạn tìm được một căn nhà mà hàng tháng bạn trả nợ bằng tiền thuê, thì thật ra bạn còn phải dành một khoản lớn để sửa chữa nhà cửa.

Nhà ở Mỹ rất đắt, đắt hơn nhiều cái miếng đất mà nó tọa lạc ở trên. Ví dụ như nhà liền thổ tách rời không liên quan gì tới ai mà có giá 300 nghìn USD (hơn 7 tỷ đồng), thì chỉ có 50 nghìn USD (khoảng 1,18 tỷ đồng) là tiền đất, căn nhà và các thứ khác liên quan, như thiết kế vườn, sân bê tông, hệ thống tưới nước tự động… có giá trị 250 nghìn USD.

Đây chính là khác biệt lớn nhất của việc mua nhà ở Mỹ và Việt Nam. Nhà ở Mỹ mà bị hư một chút là phải sửa, không sửa, nó hư hại thì cũng chả dùng được, mà bán lại cũng khó, rất mất giá.

Tuy vậy, lợi nhuận của việc đầu tư bất động sản là khá lớn, tùy thuộc vào chuyện bạn mua nhà lúc nào. Những năm 2008-2009, Mỹ đã trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế do người dân vay mua nhà quá nhiều trong khi họ không có khả năng trả khoản nợ đó.

Nhiều người đã không tính tới những chuyện như nói trên, và lắm người còn vay những sản phẩm nợ với lãi suất thả nổi, khiến cho tiền nhà trở nên quá đắt đỏ với họ.

Vì vậy mua nhà vẫn là một điểm quan trọng trong đầu tư và quản lý tài chính của mỗi cá nhân. Người Việt di cư sang Mỹ thì cũng nhanh chóng nhìn thấy những lợi ích của việc mua nhà. Những người Việt ở Mỹ khi có điều kiện thì cũng sẽ mua nhà, và có điều kiện để mua hai nhà thì sẽ mua hai nhà.

Độc giả Khanh Huỳnh hiện là luật sư nhiều năm kinh nghiệm, đang sinh sống và làm việc tại Mỹ chia sẻ trên VNE

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland