Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đất trong ngõ Hà Nội giảm từ 4,2 tỷ xuống 3,3 tỷ đồng, sau thời gian dài bán ế 

Có thể nói, hiện nay chính là cơ hội cho những người có nhu cầu mua nhà ở thực. Vì sau một thời gian dài rao bán, một số chủ nhà đã chấp nhận giảm lãi sâu để thu tiền về.

Giữa năm 2022, chủ  2 căn nhà xây thương mại tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chào bán 4,2 tỷ đồng/căn. Căn nhà chỉ cách trục phố chính 20m, được xây 4 tầng, diện tích 39m2, ngõ rộng 3m. Với căn nhà có vị trí đẹp, ô tô có thể vào tận nơi.

Với giá như vậy mà ở thời điểm 2019-2021 thì chào bán chỉ trong vòng 3 tháng đã có khách chốt. Nhưng hiện tại, dù đã giảm giá sâu để thu vốn về nhưng nhiều người vẫn mòn mỏi vì vắng khách.

Thực tế, đến tháng 11/2022, chủ căn nhà xây thương mại mới bán thành công một căn với giá 3,8 tỷ đồng, tức giảm tới 400 triệu đồng. Đến tháng 1/2023, căn nhà xây thương mại còn lại giảm còn 3,6 tỷ đồng vẫn không tìm được khách chốt. Đến cuối tháng 2/2023, vì cần tiền gấp khi nhiều lô đất đầu tư bị đóng băng, chủ nhà quyết định giảm còn 3,3 tỷ cho khách thiện chí. Mức giá này tương đương với giá nhà bán thời điểm đầu năm 2021.

Xu hướng  cắt lỗ sâu xảy ra cục bộ ở một số khu vực. Đơn cử như tại đường Nguyễn Hữu Hưng (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) từng chào bán ra thị trường với giá 3,45 tỷ đồng. Sau nhiều tháng rao bán ế ẩm, chủ nhà buộc giảm từ 3,45 tỷ xuống 3,2 tỷ đồng (tháng 12/2022) và 3 tỷ đồng (tháng 1/2023). Đến giữa tháng 3/2023, căn nhà này được chốt ở mức giá 2,9 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Hiện nay, loại hình nhà đất trong ngõ đã giảm khá sâu. Mức giá giảm hiện tại của nhà đất tương đương với mức giá thời điểm năm 2021. Đặc biệt là nhóm nhà đầu tư mua đất, xây nhà thương mại đầu tư, phải vay ngân hàng. Hoặc nhà đầu tư đang có dự tính chuyển hướng cơ cấu lại danh mục tài sản”.

Đây chính là cơ hội tốt cho những người đang có nhu cầu ở thực, hoặc mua để đầu tư cho thuê vì thời điểm hiện tại, lãi suất ngân hàng đã hạ. Người mua dễ dàng vay ngân hàng cũng như an tâm về mức lãi suất tăng chậm. Giá nhà cũng giảm sâu. Lượng căn hộ chốt bán đang tăng dần.

Anh Thái, giám đốc kinh doanh của công ty địa ốc ở Hà Nội, phụ trách mảng nhà đất nhận định: “Hiện tượng “ế” lâu buộc phải cắt lỗ sâu là điều hiển nhiên trên thị trường. Nhưng có thể thấy, khi giá nhà giảm tới 20-25%, đa phần đều “chốt” thành công.

Điều này cho thấy nhu cầu ở thực luôn cao. Người dân sẵn sàng mua nhà khi giá hạ. Song, việc kì vọng giá nhà giảm sâu hơn sẽ rất khó dù người mua nhà đang có cơ hội tốt để đàm phán. Bởi thực tế, nhiều nhà đầu tư cũng đang săn tìm mua nhà trong ngõ giá rẻ để cho thuê. Chỉ cần mua rẻ tới 20-25%, họ xác định cho thuê 2-3 năm, sau đó chờ tăng giá, nhà đầu tư đã có lời”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland