Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư bất động sản: ‘Giàu bất thường…nghèo bất ngờ’ cũng chỉ vì đất

Trong các đợt sốt nóng, không ít người đã kiếm tiền tỷ, thậm chí bất chợt giàu lên nhờ bất động sản. Nhưng cũng không ít người “tất tay” nhưng lại về tay trắng. 

Anh Trần Dũng, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, thời điểm năm 2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình kinh doanh của anh trở nên khó khăn. Theo đó, khi ấy có 2 tỷ đồng anh Dũng mang đi đầu tư đất nền. Chỉ trong một thời gian ngắn mảnh đất của anh đã tăng giá lên tới 3 tỷ đồng.

“Mới mua chưa được bao lâu, bán mảnh đất đó đi tôi đã lãi tới 1 tỷ đồng. Thấy kiếm được tiền nhanh nên tôi vay mượn thêm người thân và ngân hàng để đi mua 3 mảnh đất khác với tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng”, anh Dũng nói.

Những mảnh đất của anh Dũng mua chưa được bao lâu thì đến đầu năm 2022, thị trường đột ngột phanh gấp. Theo đó, xuất hiện tình trạng “lãi trên giấy” tràn lan, dù môi giới khẳng định đã có lãi nhưng anh Dũng rao bán mãi cũng không có người mua.

“Đến nay, 3 mảnh đất này đã giảm giá xuống còn 5 tỷ đồng nhưng vẫn không có người mua. Chưa biết sẽ bán được với mức giá bao nhiêu nhưng chắc chắn thương vụ này của tôi lỗ to. Hiện nay hàng tháng tôi vẫn đang xoay sở để trả tiền lãi và gốc ngân hàng. Đúng thật là giàu lên vì đất, nghèo đi cũng vì đất”, nhà đầu tư này than thở.

Nhiều nhà đầu tư than thở giàu lên vì đất, nghèo đi cũng vì đất (Ảnh minh họa: Internet)

Không ít người tham gia thị trường thời điểm đầu với mức vốn nhỏ thì có lãi. Vì ham lợi nhuận nên tiếp tục vay mượn khắp nơi để mua thêm nhằm đánh quả lớn, nhưng lại không tính toán tới khả năng chi trả.

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, trước kia nhiều nhà đầu tư cũng đột ngột giàu lên từ nhà đất, nhưng họ lại tiếp tục mạnh tay hơn với những thương vụ tiếp theo. Đến khi thị trường chững, đất đai không bán được nên gặp khó khăn về dòng tiền, thậm chí không đủ tiền để trả lãi ngân hàng.

Người có đất, đem bán rồi lại lấy tiền đi… buôn đất, cuối cùng trắng tay; Người làm ăn kinh doanh, buôn bán dành dụm cả đời, mang tiền đi buôn đất, giờ chẳng còn gì; Người được được thừa kế từ đời cha ông bao nhiêu vàng bạc cũng đem đi mua đất, bây giờ sở hữu không biết bao nhiêu nhà chung cư nhưng trong túi chẳng có đồng xu nào.

Có một thời gian, đến cơ quan, công sở nào, người ta cũng thấy nói đến chuyện buôn đất. Chẳng có nhiều tiền, họ rủ nhau góp vốn, mỗi người vài chục triệu đồng, vào Hà Đông mua những mảnh đất nhỏ. Thấy có lời một chút là họ bán ngay, chia nhau cũng được ít nhiều. Thu nhập phụ đôi khi cao hơn thu nhập chính khiến họ hết sức phấn khởi. Không khí công sở lúc nào cũng rôm rả. Rảnh rỗi một chút là họ rủ nhau đi mua sắm thời trang, ăn uống tiệc tùng vui vẻ.

Một vòng lặp cứ thế diễn ra, sự loạn của thị trường nhà đất đã nhanh chóng mang lại cho rất nhiều người những số tiền khổng lồ, nhưng cuối cùng, nó cũng đã lấy đi gần như tất cả. Quay cuồng vì đất nhưng đến cuối cùng, tiền cũng chẳng mang đi được, mỗi người cũng chỉ cần hai mét vuông đất mà thôi.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland