Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư bất động sản: “Không mua đất lúc này thì mua lúc nào?”

Chủ tịch VARS cho rằng, thời điểm thị trường đang rục rịch trở lại như lúc này là cơ hội có “một không hai” để các nhà đầu tư xuống tiền với mục tiêu đầu tư từ 3 – 5 năm. Một số mảnh đã giảm tới 20 – 30% so với đỉnh cơn sốt, không mua lúc này thì mua lúc nào?

Thời gian gần đầy, một số nhà đầu tư vẫn xuống tiền chờ đón sóng dù cho thị trường vẫn đang khá trầm lắng. Đây được cho là động thái “lạ” giữa bối cảnh này.

Anh Tùng, nhà đầu tư đến từ Hà Nội chia sẻ, sau 1 năm quan sát thị trường, anh đã mua 2 lô đất nền tại Bắc Ninh với diện tích lần lượt là 80 m2 và 83m2 với số tiền 4 tỷ đồng trong tay. Các lô đất anh mua đều có vị trí gần chợ, bệnh viện, đông đúc dân cư.

Anh cho biết không phải tự nhiên anh xuống tiền mua, mà trước đó anh đã quan sát rất kỹ thị trường,nắm bắt được giá cả. Vì vậy, 2 mảnh đất này anh mua đều rẻ hơn khoảng 30% so với thời điểm đầu năm. Bên cạnh đó, anh mua bằng tiền nhàn rỗi và xác định sẽ đầu tư trung, dài hạn chờ đón sóng.

Ảnh minh họa

Bên cạnh lý do gần Hà Nội thì Bắc Ninh có nhiều khu công nghiệp, theo đó nhu cầu mua đất làm nhà của công nhân sẽ cao. Bên cạnh đó, Bắc Ninh được định hướng sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, do vậy việc triển khai đẩy mạnh phát triển hạ tầng chắc chắn sẽ thực hiện, tiềm năng giá đất tiếp tục tăng giá lớn.

Anh Hoàng, nhà đầu tư đã có gần 10 năm kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết, mặc dù đang nắm giữ 3 mảnh đất nhưng thời gian gần đây anh vẫn liên tục đi tìm và xem các mảnh đất khác tại vùng ven.

Theo quan điểm của anh Hoàng thì đây là thời điểm tốt để xuống tiền, đất tại trung tâm đã hết, người dân sẽ bắt buộc phải ra vùng ven để ở. Mặt khác, giá đất tại vùng ven đã giảm khá sâu, một số mảnh đã giảm tới 20 – 30% so với đỉnh cơn sốt, không mua lúc này thì mua lúc nào?

Có thể nói, thời điểm này được đánh giá là cơ hội tốt để những nhà đầu tư có sẵn tiền mặt xuống tiền.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, thời điểm trước Tết Nguyên đán giao dịch trên thị trường gần như đứng im. Tuy nhiên, từ giữa tháng 2 tới nay, ghi nhận của VARS cho thấy thị trường đã rục rịch giao dịch trở lại. “Mặc dù, giao dịch chưa thể sôi động ngay nhưng cho thấy thị trường đang dần có dấu hiệu vực dậy niềm tin”, ông Đính nhấn mạnh.

Qua 2 năm phát triển như “vũ bão”, thời điểm này có thể nói là giai đoạn thích hợp, là cơ hội “có một không hai” để các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, nắm bắt thông tin thị trường hoặc có tiềm lực tài chính mạnh, dòng tiền nhàn rỗi, sẵn sàng đầu tư 3 – 5 năm trở lên với kỳ vọng lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng có thể “gom hàng”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland