Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư bất động sản liên tục rao bán xe ô tô lấy tiền gồng lãi chờ thị trường qua “cơn bĩ cực”

Trong bối cảnh khó khăn này, nhiều nhà đầu tư chấp nhận rao bán tài sản cá nhân để có chi phí chờ đợi thị trường qua “cơn bĩ cực”.

Anh Vĩnh (ngụ tại TP. Thủ Đức. TP. Hồ Chí Minh) mua chiếc xe ô tô từ năm 2018, đến nay phải rao bán với giá rẻ so với giá mua vào và giá thị trường. Trước đó, anh Vĩnh rao bán mảnh đất nông nghiệp tại Đồng Nai nhưng không tìm được người mua. Do đuối sức tài chính nên anh phải chấp nhận rao bán chiếc xe ô tô – phương tiện đi lại của cả gia đình để lấy tiền trang trải chi phí.

Là một nhà đầu tư bất động sản lâu năm, công việc chính của anh Vĩnh chủ yếu là đầu tư nhà phố và đất nền. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản chững lại, không có giao dịch, anh Vĩnh cũng rơi vào cảnh thất nghiệp. Dòng tiền chủ yếu năm trong đất đai hiện đã khựng lại khiến việc trang trải chi phí cuộc sống cũng như các khoản vay ngân hàng của anh gặp nhiều khó khăn.

Một môi giới bất động sản mới đây cũng liên tục đăng tải thông tin bán chiếc xe ô tô dòng kia còn mới với giá từ 400 – 500 triệu đồng. Được biết, mức giá này đã giảm khoảng 20% so với giá mua vào. Môi giới này cho biết, đây là con xe của một nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản rao bán do cần tiền gấp. Trước đó, một số nhà đầu tư cũng gửi bán xe máy SH hay xe ô tô mua từ thời điểm 2016 – 2019.

Trong đó cũng có nhà đầu tư đổi xe nên bán lại xe cũ, có nhà đầu tư cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng nên bán xe. Theo môi giới này, cũng giống như bất động sản, xe không dễ chốt, tuy nhiên nếu so với các bất động sản giá vài tỷ đồng thì những chiếc xe giá vài trăm triệu đồng dạng hàng ngộp vẫn nhận được sự quan tâm.

Ảnh minh họa

Theo ghi nhận cho thấy, ngoài rao bán, thì việc cầm cố xe với lãi cao để lấy tiền trả ngân hàng cũng đã ghi nhận ở các nhà đầu tư bất động sản. Một nhà đầu tư bất động sản tại TP. Thủ Đức mới đây đã cầm cố chiến xe bán tải Ford với giá 200 triệu đồng, tính theo lãi ngày lên tới 5%.

Trước đó, để có tiền đáo hạn khoản vay ngân hàng mua bất động sản, nhà đầu tư này đã phải cầm cố chiếc xe. Anh cho biết, rao bán xe có thể bị chậm thời gian nên anh chấp nhận cầm xe lãi cao. Đây cũng là điều bất đắc dĩ trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

Từng có chia sẻ về động thái của nhà đầu tư bất động sản, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, mặc dù chính sách thắt chặt tín dụng đang dần được nới lỏng nhưng việc tiếp cận với nguồn vốn của nhà đầu tư vẫn đang gặp khó khăn.

Theo đó, tất cả chủ đầu tư hoặc người mua nhà hiện nay đều đang rất lo lắng và e ngại thị trường trong thời gian tới. Nỗi lo lớn và ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường là nguồn vốn. Chua kể, nỗi lo của người vay mua nhà là họ cho rằng vay sau đó bán ra sẽ trả nợ nhưng thanh khoản hiện tại cũng giảm.

Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, ít nhất phải đến hết năm 2023, thị trường bất động sản ở các phân khúc mới xuất hiện tín hiệu phục hồi. Thời điểm hiện tại, nhà đầu tư khá rụt rè trong các quyết định. Nguồn cung bán ra chủ yếu là các tài sản hàng ngộp. Tuy nhiên, tới cuối năm 2023, có thể thị trường sẽ xuất hiện làn sóng mua vào của nhà đầu tư, trong đó có nguồn hàng giá giảm sâu đã được rao bán từ cuối năm 2022.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland