Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư bất động sản lúc này phải biết tìm ‘cơ’ trong ‘nguy’, thức thời trong cuộc chơi dài hạn

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang đón những tín hiệu tích cực, nhưng vẫn được giới chuyên gia đánh giá là một thế cờ khó. Nhà đầu tư bất động sản lúc này phải biết tìm ‘cơ’ trong ‘nguy’, cần thức thời trong cuộc chơi dài hạn.

Sau quá trình sàng lọc của thị trường, giờ đây những Chủ đầu tư có tiềm lực mạnh và những dự án có giá trị thực mới lộ diện, minh chứng là họ vẫn trụ vững trên thị trường. Những căn hộ, dự án đầy đủ pháp lý, thanh khoản tốt luôn được khách hàng và nhà đầu tư săn đón, ngay cả khi thị trường biến động.

Cùng với đó, những chính sách trợ lực tài chính như thanh toán linh hoạt, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc hay các khoản chiết khấu hấp dẫn cũng trở thành điểm cộng lớn thu hút khách hàng.

Trong “nguy” có “cơ”, đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư chọn lựa sản phẩm tốt trước khi thị trường hồi phục hoàn toàn và thiết lập mặt bằng giá mới.

Giới đầu tư sở hữu dòng tiền thật có xu hướng chuyển nguồn vốn về phân khúc BĐS hiện hữu, có khả năng sinh lời vượt trội để tối đa hóa lợi nhuận để đón đầu thị trường. Những dự án theo trào lưu, lướt sóng dần lung lay và bị thế chỗ.

Ảnh minh họa

Xét trên yếu tố vĩ mô, ngay khi doanh nghiệp lên tiếng, Chính phủ đã có những hành động rất kịp thời, với một loạt chính sách đã được đưa ra thì thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại, đây chính là cuộc chơi của những người thức thời và đón đầu thị trường.

Điều này làm nhớ đến câu chuyện “downtrend” trên toàn thị trường. Ngoài thị trường chứng khoán thì thực tế này cũng đang xảy ra trên cả thị trường bất động sản.

Trong lúc nhà đầu tư đang hoảng loạn, dù doanh nghiệp có bán rẻ sản phẩm cũng có rất ít người mua vào. Thậm chí nhà đầu tư còn chờ đợi, bởi họ cho rằng hôm nay có thể khuyến mại ở mức này, nhưng biết đâu ngày mai lại khuyến mại ở mức tốt hơn.

Tuy nhiên, bức tranh thị trường trong thời gian tới đã xuất hiện những gam màu tươi sáng hơn.

Những động thái hỗ trợ nền kinh tế và thị trường bất động sản của Chính phủ đã phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư cũng như thị trường ổn định lại, đồng thời, giúp các nhà đầu tư cá nhân và chủ đầu tư có thêm vốn trong giai đoạn khó khăn.

Dù ở giai đoạn khủng hoảng hay phát triển thì bất động sản vẫn luôn có quy ước rõ ràng về giá trị. Thêm vào đó, nhà đầu tư có nhiều “gu” khác nhau khi có người muốn mua để ở, có người muốn đầu tư ngắn hạn, có người muốn đầu tư dài hạn, có người lại thích xuống tiền vào những sản phẩm “lướt sóng”.

Với những nhu cầu đa dạng như thế thì trong bất kỳ tình huống nào, thị trường đều có cơ hội cho người thức thời biết nắm bắt.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland