Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư bất động sản sẵn sàng xuống tiền ngay sau Tết chờ đón sóng thị trường

Thị trường chỉ tốt khi các nhà đầu tư tham gia với tâm lý đầu tư dài hạn bởi đầu tư lướt sóng, chộp giật sẽ đi kèm nhiều rủi ro.

Trải qua năm 2022 với những khó khăn đè nén, thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng và kéo dài tới nay. Tuy nhiên, đây được cho là điểm tựa vững chắc cho thị trường năm 2023 từ cuộc thanh lọc những bất cập, nhà đầu tư yếu kém.

Nhóm đầu tư “ăn xổi” luôn có tâm lý lướt sóng kiếm lời nhanh sau thời gian tung hoành đã bị triệt tiêu trong năm 2022 khi thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh, bất động sản rớt giá. Bước sang năm 2023, cơ hội đầu tư ngắn hạn dường như đã không còn.

Song, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư có sẵn tiền mặt với tầm nhìn dài hạn. Trong khi bất động sản vẫn được đánh giá là kênh đầu tư ưa chuộng, với nhóm này, thị trường càng chững thì có nhiều cơ hội xuất hiện.

Trong chuyến ra quân ngày đầu năm, anh Nguyễn Văn Hải, nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội, đã mua được một mảnh đất ưng ý với diện tích 90m2, giá 2 tỷ đồng tại Hưng Yên.

Anh Cho biết, từ thời điểm cận Tết, mảnh đất này đã được môi giới chào bán là nằm ở vị trí đẹp, có tiềm năng. Do vậy, khi tới tận nơi xem kỹ lưỡng, thương thảo về giá anh đã đặt cọc ngay.

“Mảnh đất vuông vắn, nằm tại mặt đường thoáng rộng, gần trường học, bệnh viện, giao thông kết nối thuận tiện. Giá chủ đất đưa ra là 2,2 tỷ đồng, tương đương với 24 triệu đồng/m2, sau khi đàm phán, chủ đất đồng ý giảm 200 triệu đồng”, anh Hải cho hay.

Ảnh minh họa

Theo nhà đầu tư này, do có sẵn tiền nhàn rỗi, không dùng đòn bẩy tài chính nên anh không đắn đo quá nhiều mà thấy cơ hội là mua ngay và hướng tới mục tiêu dài hạn. “Thị trường đang chững, nên có thể trong năm đầu không có lãi nhưng khi thị trường khởi sắc trở lại đất sẽ tăng khoảng 20 – 30%. Bất động sản là kênh đầu tư cần nhiều thời gian, nên càng để lâu giá sẽ càng tăng, do vậy tôi không kỳ vọng sẽ có lãi ngay”, anh Hải nói.

Có thể nói, hiện tại là thời điểm tốt để người mua lựa chọn những lô đất vị trí đẹp, thuận tiện, hạ tầng đã hoàn thiện tương đối với mức giá rẻ hơn so với thời gian sốt đất. Tuy nhiên, những bất động sản có đủ yếu tố trên, nhà đầu tư khó kỳ vọng sẽ mua được với mức giá giảm sâu.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang nhìn nhận, về dài hạn, thị trường bất động sản Việt Nam luôn có tiềm năng nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh, cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện tích cực và nhu cầu nhà ở cao.

Do đó, thời điểm này, ông Quang cho rằng, nếu nhà đầu tư có vốn ổn định trong 6 – 12 tháng không phụ thuộc vào vốn ngân hàng có thể xuống tiền vào bất động sản. Đây vẫn là kênh đầu tư có sức bền và rất tốt so với nhiều kênh đầu tư khác.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh cũng cho rằng, thị trường bất động sản năm nay vẫn có nhiều điểm sáng triển vọng. Song, thị trường chỉ tốt khi các nhà đầu tư tham gia với tâm lý đầu tư dài hạn. Bởi đầu tư lướt sóng, chộp giật bao giờ cũng sẽ đi kèm với rủi ro.

“Các nhà đầu tư cũng không nên dồn hết vốn vào một phân khúc theo tư duy đám đông mà nên chọn phân khúc phù hợp với khả năng tài chính cũng như năng lực đầu tư của mình mới có thể tạo ra hiệu quả đầu tư và giảm thiểu các rủi ro”, ông Thịnh đưa ra lời khuyên.

Nguồn tham khảo: Nhịp sống thị trường

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland